Pháp luật

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Kẻ chủ mưu khai liên lạc với mẹ nạn nhân nói "con bà đã nằm trong tay bọn tôi"

Vì Văn Toán khai, sau khi nhóm của Bùi Văn Công bắt giữ nữ sinh giao gà, nhóm này liên lạc với mẹ nạn nhân để thông báo tình hình. Đại ý nhắn với bà Hiền rằng “con bà đã nằm trong tay bọn tôi” nhằm ép bà này phải trả tiền.

Các đối tượng liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh giao gà - Ảnh: VNN

Liên quan vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, Báo Người Đưa Tin dẫn một nguồn tin cho biết, Vì Văn Toán - kẻ được cho là cầm đầu vụ án khai rằng, bà Trần Thị Hiền - mẹ ruột của nạn nhân nợ hắn một khoản tiền khoảng 300 triệu đồng.

Do đó, nhóm Vì Văn Toán, Bùi Văn Công và các đồng phạm khác đã tìm cách bắt giữ nữ sinh Duyên nhằm gây sức ép với người nhà nạn nhân để đòi nợ.

Cũng theo nguồn tin, Vì Văn Toán còn khai, sau khi nhóm của Bùi Văn Công bắt giữ nữ sinh Duyên thì nhóm này có liên lạc với bà Trần Thị Hiền để thông báo tình hình. Đại ý nhắn với bà Hiền rằng “con bà đã nằm trong tay bọn tôi” nhằm ép bà Hiền phải trả tiền.

Tuy nhiên, Toán cũng khai, bà Hiền cho rằng nhóm của Toán không dám “hại” con gái mình nên không thấy “động tĩnh” gì về việc trả tiền.

Các đối tượng khai, việc sát hại nạn nhân không nằm trong kế hoạch ban đầu của chúng.

Cảnh sát đang tích cực đấu tranh, đối chiếu với các tài liệu khác để làm rõ lời khai của từng đối tượng.

Bà Trần Thị Hiền - mẹ "nữ sinh giao gà" bị sát hại ở Điện Biên - Ảnh: BVPL

Liên quan vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, theo Tuổi Trẻ, đến nay, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 9 bị can, gồm: Vi Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên).

Những người này bị khởi tố về các tội giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy, bắt giữ người trái pháp luật và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Riêng bị can Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Bùi Văn Công) bị khởi tố để điều tra về tội không tố giác tội phạm.

Theo Dân trí, ngày 25/5, Công an tỉnh Điện Biên cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên) để làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Bà Hiền là mẹ nữ sinh đi giao gà bị cưỡng bức, sát hại ở Điện Biên hồi đầu năm.

Trao đổi trên Dân trí, chiều ngày 25/5, một lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cho biết: "Bà Hiền là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán trái phép chất ma tuý ở tỉnh Điện Biên. Hiện chưa có căn cứ xác định bà này liên quan đến cái chết của con gái. Chúng tôi sẽ điều tra thêm về mối quan hệ của bà này với nhóm người nghiện bắt cóc, sát hại con gái bà Hiền", vị lãnh đạo nói.

Tác giả: Cự Giải

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP