Tin Hà Tĩnh

Vụ nữ sinh bỏ nhà đi sau khi thi trượt lớp 10: 3 tuần mòn mỏi chờ tin con

Đã 3 tuần trôi qua từ khi nữ sinh T.T.T.L. bỏ nhà ra đi, vợ chồng anh Trần Hữu C. hễ nghe tin con ở đâu là tất tả chạy tới tìm nhưng rồi lại trở về trong vô vọng. Hiện gia đình anh C. đang hết sức lo lắng vì điều xấu có thể xảy ra với cháu L. bất cứ lúc nào.

Chiều ngày 19/7, ông Lê Văn Thông, Chủ tịch UBND xã Thạch Châu (Lộc Hà, Hà Tĩnh) thông tin, một tuần sau khi gia đình của cháu T.T.T.L. (15 tuổi, trú xã Thạch Châu) có trình báo và phối hợp với các cơ quan chức năng nỗ lực tìm kiếm nữ sinh này, hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin tin cậy gì về cháu.

Trao đổi với PV Dân trí, anh Trần Hữu C. (bố nữ sinh L.) cho hay, sau khi các phương tiện đại chúng đưa tin về việc con anh bỏ nhà đi, đã có nhiều nguồn thông tin đến với gia đình. Tuy nhiên, qua kiểm tra thì toàn những thông tin thất thiệt, mọi thứ về con gái anh hiện tại đang rất mông lung.

Anh C. lo lắng điều xấu có thể xảy ra với con gái.

“Từ khi cháu L. đi khỏi nhà cho tới nay đã 21 ngày. Quãng thời gian này đối với gia đình vợ chồng tôi rất khó khăn. Tâm trạng mọi người luôn rối bời, không ai thiết ăn uống, công việc bỏ dở” – anh C. nói.

Nói về con gái, anh C. cũng thú thật, từ lớp 6 tới lớp 8, L. học lực khá. Lên lớp 9, bố mẹ có sắm cho L. 1 chiếc điện thoại smartphone. Từ đây, nữ sinh này có dấu hiệu chểnh mảng việc học hành. Cô giáo chủ nhiệm đã phản ánh lại với gia đình và anh C. đã thu lại điện thoại, cắt mạng wifi trong nhà.

“Ban đầu tôi cứ nghĩ là do thi không đậu vào trường cấp 3 nên L. tới nhà bạn chơi vài ngày. Tới khi thấy thoải mái, cháu nó sẽ về nhà, nhưng không ngờ…” – anh C. lo lắng.

Cũng theo anh C. từ khi L. bỏ nhà đi, anh và vợ phải nghỉ công việc thường ngày để đi tìm kiếm con, bên cạnh đó cũng thông báo cho người thân, anh em họ hàng khắp mọi nơi thấy cháu L. là báo ngay cho gia đình nhưng vẫn không hề có thông tin gì.

“Mọi sinh hoạt trong nhà đình dường như bị đảo lộn. Cơm canh nấu cũng không ai đụng đũa, tối ngủ cứ nghĩ về con gái. Hai vợ chồng tôi sụt mất 5-6 kg. Ông bà nội sức khỏe yếu lại đang ốm đau, nghe tin cháu gái bỏ nhà đi nhiều ngày thì càng suy sụp” – anh C. tâm sự.

Nữ sinh L. được cho là bỏ nhà đi sau khi thi trượt vào lớp 10.

Theo chị Hoàng Thị T. (mẹ L.), thời gian đầu bỏ nhà đi, con gái vẫn online facebook và có nói chuyện với một số người bạn bè, nhưng từ lúc rời nhà người bạn ở xã Mai Phụ, Linh không còn xuất hiện trên mạng xã hội và cắt mọi liên lạc với người thân.

“Nếu cháu bỏ nhà đi đâu đó thì chúng tôi đỡ lo, nhưng bỗng nhiên cháu mất liên lạc khiến chúng tôi vô cùng lo lắng, chúng tôi rất sợ điều xấu xảy ra với cháu” – chị T. lo sợ.

Một cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Lộc Hà cho hay, sau khi nhận tin, đơn vị đã tới nhà nữ sinh xác minh sự việc, đồng thời phối hợp với gia đình tìm kiếm cháu T.T.T.L.

“Chúng tôi tìm kiếm theo hướng từ các mối quan hệ của L. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, chưa có thông tin gì” – vị cán bộ nói.

Liên quan đến việc nữ sinh L. bỏ nhà ra đi, như Dân trí đã đưa tin, vào 16h ngày 29/6, L. cầm theo 2 điện thoại của bố mẹ và rời khỏi nhà. Lúc đi, L. mặc áo khoác cùng chiếc quần ngắn.

Sau nhiều giờ không thấy con gái về, anh C. và người thân đi tìm kiếm thì được biết, sau khi rời khỏi nhà, L. có tới nhà người bạn ở xã Mai Phụ (Lộc Hà).

Tuy nhiên, khi người thân đến nhà bạn của L. ở xã Mai Phụ để tìm thì được biết nữ sinh này đã mượn xe của gia đình này đi đâu không rõ. Nhiều ngày sau người nhà mới biết, L. đến nhà người bạn khác cách đó chừng 500m và có nghỉ lại 2 đêm, sau đó lại rời đi nơi khác, không ai biết.

Được biết, trước khi bỏ nhà ra đi, L. vừa trải qua kỳ thi vào lớp 10 nhưng không đậu.

Tác giả: Tiến Hiệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP