TP Hà Tĩnh

Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở khách sạn: Gia đình nạn nhân gửi đơn kêu cứu

Bất bình vì con gái phải nhập viện để điều trị chấn thương, cũng như tinh thần bị ảnh hưởng trầm trọng trong khi những đối tượng gây ra vụ hành hung tập thể này lại ung dung đến trường, gia đình nạn nhân đã tiếp tục làm đơn tố cáo gửi lãnh đạo công an TP Hà Tĩnh.

Sáng ngày 30/12, PV đã có cuộc gặp với ông Trần Hậu Liêm, bố đẻ của em Trần Thị T, học sinh lớp 10, Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh), nữ sinh bị một nhóm bạn học là nữ giới ép vào nhà nghỉ rồi hành hung đến thương tích.

  >>Nữ sinh bị đánh hội đồng trong khách sạn hiện giờ ra sao?

Ông Liêm rưng rưng nước mắt rồi chia sẻ: Sau khi vào BVĐK Hà Tĩnh điều trị, thấy tình hình sức khỏe cháu diễn biến xấu, lo ngại hai mắt của con sẽ hỏng vì vết thương tại vùng mắt bầm tím nên gia đình đã quyết định chuyển cháu ra Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) để khám, điều trị. “Hiện tại cháu vẫn còn nằm điều trị. Chấn thương vùng đầu đã đỡ hơn. Lo nhất là cặp mắt của cháu, vết bầm tím vẫn còn chưa tan máu, thi thoảng vẫn chảy, hiện vẫn đang được các bác sỹ theo dõi hằng ngày. Ngoài ra, tinh thần của cháu vẫn chưa ổn định. Gia đình chúng tôi phải thay nhau chăm sóc, động viên cháu rất nhiều” – ông Liêm thông tin.

Điều làm ông Liêm và gia đình ông bức xúc nhất đó là thái độ thờ ơ của một số gia đình có con em là đối tượng hành hung con gái ông đến thương tích, buộc phải gián đoạn việc học tập. “Pháp luật sẽ làm rõ hành vi của các đối tượng bắt giữ người trái phép, hành hung gây thương tích cho con gái tôi. Tuy nhiên, trước khi nói đến pháp luật, gia đình chúng tôi cần chữ tình. Con cái gây ra, nhưng người lớn phải có trách nhiệm thăm hỏi, hỗ trợ gia đình tôi chăm sóc con gái tôi, nhưng tôi buồn là có 2 gia đình đến giờ vẫn chưa có trách nhiệm gì với gia đình chúng tôi. Thậm chí con gái tôi đang đau đớn nằm điều trị, nhưng vẫn có người còn gọi điện trách móc, nói gia đình tôi ăn vạ để đưa con ra Hà Nội vui chơi chứ không phải điều trị. Trong khi đó, cả 4 nữ sinh gây ra vụ hành hung vẫn vẫn ung dung cắp sách đến trường như không có chuyện gì xẩy ra”- ông Liêm bức xúc.

Ông Liêm cho biết, vì những bức xúc trên nên ngày 29/12 ông đã tiếp tục có đơn gửi lãnh đạo công an TP Hà Tĩnh đề nghị nhanh chóng điều tra, làm rõ để truy tố trước pháp luật hành vi bắt giữ người trái phép, hành hung người khác đối với 4 nữ sinh Trần Thị Trang (lớp 12D3), Nguyễn Thị Huỳnh Như (lớp 12D1, cùng học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng), Lê Thị Bé (lớp 12B), Nguyễn Thị Hà Phương (lớp 12C, cùng học sinh Trường THPT Thành Sen, TP Hà Tĩnh).

Công an thành phố khẳng định làm nghiêm

Đó là khẳng định của Thượng tá Phạm Thanh Phương, Trưởng công an TP Hà Tĩnh liên quan đến vụ việc nêu trên. Thượng tá Phương cho hay, lãnh đạo công an thành phố Hà Tĩnh đã nhận được đơn tố cáo của gia đình nạn nhân, đồng thời khẳng định đang điều tra, làm rõ, không có chuyện bao che cho hành vi vi phạm pháp luật này.

Ông Trận Hậu Liêm

Ông Trận Hậu Liêm đã gửi đơn tới lãnh đạo công an TP Hà Tĩnh ngày 29/12 đề nghị nhanh chóng làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm hành vi bắt giữ người trái phép, hành hung con gái ông trọng thương

“Hành vi bắt giữ người trái phép và hành hung gây thương tích cho em T. của 4 nữ sinh trên vi phạm pháp luật là đã rõ. Tuy nhiên, việc xử lý phải làm đúng trình tự. Hiện chúng tôi đã triệu tập lấy lời khai của 4 nữ sinh. Trong quá trình chờ kết quả giám định thương tật để xem xét có đủ mức truy tố hình sự hay không, chúng tôi yêu cầu 4 nữ sinh và gia đình 4 nữ sinh này hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra khi có yêu cầu”- Thượng tá Phương nói.  

Thầy Chu Văn Quýnh, hiệu trưởng trường THPT Thành Sen, nơi có hai học sinh Lê Thị Bé (lớp 12B), Nguyễn Thị Hà Phương (lớp 12C) trực tiếp tham gia vụ việc cho hay, nhà trường cũng thống nhất quan điểm là xử lý nghiêm để làm gương cho học sinh toàn trường, tuy nhiên, việc xử lý cũng phải theo trình tự.

Giải thích việc 2 học sinh gây ra vụ việc vẫn chưa đưa ra lời xin lỗi, thăm hỏi đối với nạn nhân cũng như vẫn được phép đến trường, thầy Quýnh nói: “Đây là sự việc xẩy ra bên ngoài nhà trường, nên ngoài việc buộc 2 học sinh cùng tham gia hành hung em T. viết tường trình, tạm thời nhà trường vẫn cho các em đi học để chờ kết luận điều tra vụ việc từ phía công an. Khi có kết luận, căn cứ vào quy chế đã ban hành, chúng tôi sẽ đưa ra các hình thức kỷ luật đối với các học sinh này”.

Văn Dũng – Xuân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP