Tin trong nước

Vụ nổ làm bốn sinh viên thiệt mạng có thể do chế tạo pháo

Nguyên nhân vụ nổ tại phòng trọ làm bốn sinh viên thiệt mạng có giả thuyết đặt ra rằng một sinh viên mua hóa chất về chế tạo pháo nên gây ra vụ việc.

Gần 19h, thi thể ba sinh viên thiệt mạng trong phòng trọ cạnh trường ĐH Bách Khoa TP.HCM được đưa ra khỏi hiện trường. Nam sinh sống sót duy nhất trong vụ nổ là Lê Văn Hạ (20 tuổi ở Gia Lai, sinh viên năm 2 trường ĐH Bách Khoa TP.HCM) hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Trưng Vương do vết bỏng quá nặng.

Thời điểm phát nổ, Hạ đang ngồi chơi máy tính, không tham gia làm pháo cùng các nạn nhân xấu số.

Gần 19h, thi thể các nạn nhân được đưa đi khỏi hiện trường.

Ông Nguyễn Xuân Minh (50 tuổi, ở trong hẻm nơi xảy ra vụ việc), người tham gia chữa cháy kể, lúc đó ông nghe nhiều tiếng nổ, trong đó tiếng đầu lớn nhất. “Nghe tiếng bà chủ phòng trọ chạy ra đường hô hoán, tôi cùng nhiều người khác chạy đến thấy khói mù mịt từ căn phòng trọ lan ra xung quanh. Do không nghe tiếng kêu cứu nên không biết có ai ở bên trong hay không”, ông Minh nói.

Người hàng xóm này đã huy động hơn 10 bình chữa cháy mini đến hiện trường. Tuy nhiên, do phòng trọ hẹp, chỉ có một đường vào và cầu thang dẫn lên phòng là loại cầu thang xoắn ốc nên người dân khó tiếp cận.

Cố gắng vào gian nhà khi khói vẫn còn nghi ngút, ông Minh phải mở bình chữa cháy xịt cho khói bay bớt. Trong 10 bình, ông cho hay chỉ sử dụng được 4 bình.

“Lên được nửa cầu thang thì lửa bắt đầu lan nhanh khiến hơi nóng bốc ra. Chúng tôi vừa vừa xịt vừa lui vì không ai có đồ bảo hộ”, người đàn ông tham gia dập đám cháy kể.

Lối vào phòng trọ khá nhỏ hẹp, chỉ đủ hai người đi.

Ghi nhận của phóng viên, phòng trọ xảy ra vụ cháy của bà Nguyễn Thị Nam (59 tuổi) có diện tích hơn 30m2, có khoảng 7 sinh viên ở. Khi xảy ra hỏa hoạn chỉ còn hai sinh viên ở trong phòng cùng ba người bạn của họ đến chơi. Họ đang theo học tại ĐH Bách Khoa TP.HCM và ĐH Giao thông Vận tải.

Ngôi nhà trên có một trệt một lầu, trong đó phòng trọ nằm lầu trên, có hai cửa sổ lớn được chắn bằng những khung sắt rất chắc chắn. Lối lên phòng trọ duy nhất có một đường hẹp chỉ đủ hai người đi. Cầu thang dẫn lên phòng là loại cầu thang xoắn ốc rất khó đi.

Con hẻm 342 nằm cạnh trường ĐH Bách Khoa TP.HCM có nhiều hộ dân kinh doanh nhà trọ. Kể từ khi vụ việc xảy ra, nhiều bạn trẻ sống ở đây tỏ ra lo lắng.

“Nếu căn phòng trọ này có thêm một hướng đi khác thì khả năng các sinh viên vẫn có hi vọng sống” một người dân sống gần nơi xảy ra nhận định.

Phòng trọ của các sinh viên có hai cửa sổ lớn nhưng bị chắn bởi song sắt.

Trung tá Huỳnh Quang Tâm – trưởng phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận 1 cho biết, vài ngày trước, sinh viên Đoàn Trung Hiếu (một nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn) có mua hóa chất về phòng chế tạo pháo với mục đích đem về quê chơi Tết Nguyên đán sắp tới. Vụ hỏa hoạn đặt ra giả thiết do những sinh viên này chế tại pháo dẫn đến phát nổ.

Sau khi vụ việc xảy ra, Phòng pháp chế điều tra cháy nổ thuộc Sở cảnh sát PCCC (công an TP.HCM) đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Hiện thi thể các nạn nhân đã được đưa về bệnh viện khám nghiệm.

 Danh tính những sinh viên xấu số:

1. Nguyễn Hoàng Nhân (22 tuổi, quê Sóc Trăng).

2. Bùi Quốc Lợi (21 tuổi, quê Cần Thơ).

3. Ngô Quang Thiệp (23 tuổi, quê Gia Lai).

4. Đoàn Trung Hiếu (23 tuổi, quê Đắk Nông).

Trường Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP