Pháp luật

Vụ nhóm trộm đâm 2 ‘hiệp sĩ’ tử vong: Nghi can khai thuộc nhóm trộm xe chuyên nghiệp, luôn mang hung khí

Bước đầu, qua việc lấy lời khai, nghi can khai nhận thuộc nhóm trộm xe chuyên nghiệp.

Như đã đưa tin, chiều 14/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho biết đã bắt được 1 nghi can liên quan đến vụ băng cướp tấn công, đâm nhóm “hiệp sĩ” và người đi đường khiến 3 người chết, 3 người bị thương.

Theo Dân việt, qua công tác lấy lời khai ban đầu, nghi can thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tên này khai là người trong băng nhóm chuyên trộm xe xịn chuyên nghiệp ở khu vực TP.HCM.

Hiện trường vụ trọng án. Ảnh: Tuổi trẻ.


Khi vừa đi tới trước tiệm bán quần áo ở quận 3, nghi can cùng đồng bọn phát hiện chiếc xe SH dựng trước cửa nên đã lại gần để bẻ khóa. Lúc này, nhóm “hiệp sĩ” Tân Bình phát hiện nên đã tìm vây cản, bắt khống chế.

Nghi can cùng đồng bọn đã rút hung khí tìm cách chống trả thoát chạy. Trong quá trình giằng co, nghi can cùng đồng bọn đâm chém khiến 5 người trong nhóm “hiệp sĩ” gục tại chỗ rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Cũng theo lời khai ban đầu, nghi can khai cùng với đồng bọn thực hiện nhiều vụ trộm xe khác. Nhóm toàn là những đối tượng có tiền án, tiền sự, mỗi lần đi trộm chúng thủ theo hung khí để chống trả lại nạn nhân hoặc người dân khi bị truy đuổi.

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 13/5, một nhóm hiệp sĩ (khoảng 6 người) phát hiện nhóm trộm cướp có 2 người đi xe máy, đang dừng bẻ khoá một xe máy SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám.

Thấy vậy, nhóm “hiệp sĩ” ập vào vây bắt bị nhóm trộm cướp dùng hung khí tấn công khiến 2 người trong nhóm tử vong. 3 “hiệp sĩ” khác bị thương phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Hai “hiệp sĩ” tử vong được xác định tên Nguyễn Hoàng Nam, 1989 ngụ tại TP. HCM và Nguyễn Văn Thôi, sinh năm 1976, quê Bình Định.

Ba người hiện vẫn đang phải cấp cứu tại bệnh viện gồm các anh: Trần Văn Hoàng, Nguyễn Đức Huy và Đinh Phú Quý.

Các đối tượng đều có tiền án, tiền sự và là dân giang hồ có số má. Hiện nhiều trinh sát công an đang tiến hành truy bắt các đối tượng còn lại.

Tác giả: Nguyệt

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP