Tin Hà Tĩnh

Vụ nhóm thanh niên bịt mặt "dẹp" người dân ở Hà Tĩnh: Chỉ đạo công an điều tra khẩn

Liên quan đến vụ doanh nghiệp thuê hàng chục thanh niên bịt mặt thẳng tay dọa nạt, “xử” người dân ngăn cản thi công công trình tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), đồng loạt các cơ quan chức năng tỉnh này đã khẩn trương vào cuộc.

Đồng loạt cơ quan chức năng vào cuộc

Trao đổi với Dân trí vào chiều ngày 29/12, Bí thư Huyện ủy Hương Sơn, ông Nguyễn Quốc Lập, cho hay, sau khi nhận được thông tin về vụ việc doanh nghiệp thuê nhóm thanh niên bịt mặt tới bảo vệ hiện trường, dẫn đến xô xát với người dân, Huyện ủy Hương Sơn đã chỉ đạo UBND huyện, công an huyện khẩn trương xác minh, báo cáo cáo vụ việc.

“Chúng tôi đã chỉ đạo chính quyền, công an huyện sớm xác minh, điều tra làm rõ vụ việc nó như thế nào. Hiện tôi cũng đang chờ báo cáo. Quan điểm của chúng tôi là mọi việc phải được xử lí theo thượng tôn pháp luật”- ông Lập cho biết.

3 thanh niên đang cố gắng lôi người phụ nữ cầm nạng ra ngoài khiến dư luận hết sức bức xúc. (ảnh cắt từ clip)

Sáng 30/12, ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn thông tin, sau khi xảy ra vụ việc, UBND huyện đã chỉ đạo BQL dự án, nhà thầu tạm dừng thi công cầu Hải Thượng Lãn Ông.

UBND huyện cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng trong huyện phối hợp chính quyền xã Sơn Quang có biện pháp bảo vệ nguyên trạng, để tránh tình hình thêm phức tạp.

“Tôi đã chỉ đạo dừng ngay việc thi công. Tất cả phải làm đúng quy trình. Người dân chưa thấu, chưa hiểu thì chính quyền sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân hiểu, tạo điều kiện để doanh nghiệp triển khai. Ngược lại, doanh nghiệp cũng không vì khó khăn mà mất bình tĩnh, dẫn tới việc làm gây thêm phức tạp cho chính quyền" - ông Thọ nói.

Về nội dung nhà thầu thi công thuê hàng chục thanh niên bịt mặt tới hiện trường đe dọa, “xử” người dân gây bức xúc đối với người dân, ông Thọ cho biết, Phòng Phòng An ninh xã hội (PA 88) Công an Hà Tĩnh và Công an huyện Hương Sơn đã vào cuộc, đang phối hợp điều tra, làm rõ.

Một đối tượng bịt mặt chỉ thẳng tay đe dọa người dân.

Thượng tá Phan Tố Hải, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn xác nhận, hiện một tổ công tác của công an huyện đang xuống địa bàn làm việc với các hộ dân, với doanh nghiệp thi công cầu Hải Thượng Lãn Ông, với chính quyền xã Sơn Quang.

Thượng tá Hải cho hay, cơ quan điều tra sẽ yêu cầu lãnh đạo doanh nghiệp thi công công trình cầu nói trên cung cấp đầy đủ danh sách những đối tượng được công ty thuê đến công trường bảo vệ thi công.

“Anh em đang xác minh, điều tra, chưa có báo cáo cụ thể nên chúng tôi chưa thể cung cấp thêm thông tin gì”- Thượng tá Hải nói.

Trong khi đó, nguồn tin từ Công an xã Sơn Quang cho biết, do Giám đốc Cty CP Xây dựng và thương mại Dũng Lợi (đơn vị thi công) bị thương, đang phải điều trị nên chưa liên lạc để phối hợp cơ quan chức năng giải quyết sự vụ.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, một đoạn video clip dài 16 phút ghi lại cảnh hàng chục thanh niên đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang đen bịt kín mặt dọa nạt, thẳng tay lôi kéo, bê người dân ra khỏi công trường thi công cầu Hải Thượng Lãn Ông qua sông Ngàn Phố, đoạn qua xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), gây xôn xao dư luận.

Cầu Hải Thượng Lãn Ông, xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)- nơi xảy ra vụ việc.

Đỉnh điểm của vụ việc là một nhóm thanh niên mạnh tay kéo một người phụ nữ dường như đang bị chấn thương ở chân, tay vẫn còn cầm nạng. Khi người phụ nữ này bám chặt vào các thanh sắt, các đối tượng gỡ tay rồi kẻ bế, kẻ lôi đưa ra ngoài.

Sau đó, Trưởng Công an và Phó chủ tịch UBND xã Sơn Quang xác nhận Cty CP Xây dựng và thương mại Dũng Lợi đưa khoảng 25 thanh niên bịt mặt đến công trường để bảo vệ thi công tại vị trí mà các hộ dân ngăn cản vì cho rằng chính quyền chưa giải quyết thỏa đáng.

Sự việc càng khiến dư luận bất bình khi ông Trưởng công an xã bao biện rằng, có thể nhóm thanh niên đeo khẩu trang vì... buổi sáng trời lạnh (!).

Bạn đọc bất bình khi an ninh xã "tê liệt" trước nhóm đối tượng bịt mặt

Trước hành động thái quá của nhóm thanh niên bịt mặt mà lực lượng an ninh xã Sơn Quang gần như chỉ đứng nhìn, không can thiệp hay bảo vệ người dân, rất đông bạn đọc báo Dân trí bày tỏ bức xúc.

Bạn đọc Pherotso: “Xem clip mà cứ bức xúc trong lòng. Trong clip mọi người thấy rõ là có mặt cán bộ địa phương ở đó mà. Chẳng lẽ ông này là "hồn ma bóng quế - cô hồn ngạ quỷ" nên không quan tâm "chuyện trần gian". Mà nghĩ cũng lạ, có clip quay rõ rành rành mà vị công an xã còn chống chế, trả lời theo kiểu vô tâm như thế thì người dân, họ có quyền nghĩ: chính quyền cấu kết với doanh nghiệp. Công lý ở đâu? Đạo lý ở đâu? Đã đến lúc tiệt trừ câu nói "kiểm điểm rút kinh nghiệm”.

Bạn Lê Tuấn Anh: “Cứ tưởng giấu được mặt này thì lại hở mặt kia. Thậm chí còn làm ảnh hưởng nặng nề đến niềm tin của người dân khi mà những hành động phi pháp của "đám thanh niên bịt mặt" kia cứ hồn nhiên diễn ra trước mặt "một số cán bộ an ninh xã". Thật không biết nói gì hơn với cách giải quyết của chính quyền của địa phương này(?!)

Bạn đọc Nguyễn Xuân Bồn: “Công trường nằm trên địa bàn của mấy ông quản lý mà bảo không vào được".

Bạn đọc Tran Van Toan kiến nghị: “Nếu không xử lý nghiêm thì sẽ loạn? kiểu hành xử xã hội đen là không thể chấp nhận được trong xã hội chúng ta!".

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin vụ việc

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP