Pháp luật

Vụ người đàn ông ngoại quốc đốt người tình: Lời kể của nhân chứng

Mấy ngày nay, nhiều người dân sống ở phố Đặng Thai Mai, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội vẫn chưa khỏi bàng hoàng về vụ việc người đàn ông ngoại quốc bịt mặt lao vào tiệm may trên phố tẩm xăng đốt khiến Nguyễn Thị H. (tạm trú ở phường Phú Thượng) bị bỏng nặng, cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Tiệm may nơi xảy ra vụ việc chị H. bị thiêu đóng cửa im lìm vài ngày nay

Sáng ngày 19/1, PV tìm về con phố Đặng Thai Mai, nơi xảy ra sự việc nghiêm trọng trên.

Theo quan sát, tiệm may của chị H mấy ngày nay khoá kín cửa. Người dân sống quanh khu vực cho biết, chiều 15/1, ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường trích xuất camera, thu thập bằng chứng, làm rõ vụ việc.

Là một trong những người trực tiếp cứu nạn nhân khỏi đám lửa đang bùng cháy "như ngọn đuốc" trên người chị H., anh Trần Hữu Hoàng, 24 tuổi, làm việc tại một quán bia đối diện tiệm may nơi chị H. làm việc vẫn chưa hết hoảng sợ.

Anh Trần Hữu Hoàng vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc

Anh kể: "Lúc đó, khoảng 17h chiều ngày 15/1, tôi đang làm việc trong quán thì thấy một người đàn ông dáng cao to đi bộ rất nhanh và cầm theo một chai nghi là xăng, bịt mặt lao vào tiệm may của chị H., một lúc sau thì nghe thấy tiếng hô hét lớn, mọi người chạy ra xem thì đã thấy chị H. cháy như ngọn đuốc, lao ra ngoài cầu cứu”.

Hình ảnh chị H. bị người đàn ông ngoại quốc đổ xăng đốt cháy bùng như ngọn đuốc (ảnh: Cắt từ camera)

Cũng theo anh Hoàng, ngay sau khi nhìn thấy toàn thân chị H. bùng cháy, anh đã cùng với một người nữa lấy nước dội liên tục vào người chị H., để dập lửa. Còn đối tượng đổ xăng đốt chị H., đã rời đi ngay lúc đó.

“Sau khi dội nước xong thì nhiều vùng da của chị H. đã bị tuột ra, nhìn lúc đó rất đáng thương. Chủ quán của tôi ngay sau đó cùng một cán bộ công an nhanh chóng đưa chị H. đi Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu. Khi đưa lên đến bệnh viện thì chị ấy đã rơi vào trạng thái hôn mê”, anh Hoàng chia sẻ.

Cũng là một người trực tiếp chứng kiến sự việc, chị Phạm Thị Thuý, 34 tuổi cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, trong cửa hàng này còn có một người phụ nữ và một bé gái nhỏ tuổi nhưng rất may cả hai chỉ bị bỏng nhẹ.

Theo một số nhân chứng khác kể lại, người đàn ông mang xăng vào để thiêu chị H., tên là G.G (SN 1966, quốc tịch Anh) vì có tình cảm với chị H. nên thường xuyên đến quán bia đối diện tiệm may chị H. làm việc để uống bia và đợi chị này.

Được biết, chị H. hiện vẫn đang nguy kịch và được điều trị tại Khoa bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn với thương tích bỏng lên đến 66%.

Sáng 19/1, Công an phường Quảng An cho biết, hiện Công an quận Tây Hồ đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Hà Nội điều tra, truy bắt đối tượng đốt chị H.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP