Giải trí

Vũ Ngọc Đãng biến Lương Mạnh Hải thành nông dân thứ thiệt

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chia sẻ phim “Khi con là nhà” là dự án tâm huyết. Anh muốn truyền thông điệp không bao giờ cũ: “Có một nơi để về, đó là nhà! Có những người để yêu thương, đó là gia đình và có được cả hai, đó là hạnh phúc!”.

"Khi con là nhà" kể câu chuyện về một người cha nông dân, lam lũ, yêu thương con trai nhỏ nhưng lại có tật xấu là mê cờ bạc. Một biến cố xảy ra, hai cha con trốn lên thành phố và lạc nhau. Cả hai vượt qua nhiều khó khăn, với sự giúp đỡ của những tấm lòng vàng nơi đô thị, mới tìm gặp lại nhau.

Khi giải thích về tựa đề phim, Lương Mạnh Hải cho biết sau thời gian suy đi, tính lại ê-kíp đã quyết định chọn "Khi con là nhà" vì nghe đơn giản nhưng tình cảm, gợi ngay cảm giác gia đình ấm áp và thân thuộc.

Cảnh trong phim "Khi con là nhà"

Để vào vai người cha lam lũ, anh chấp nhận thoát khỏi hình ảnh điển trai, trở thành nông dân làn da bánh mật, tóc tai bù xù, râu ria lởm chởm, móng tay móng chân cáu bẩn và hàm răng ố vàng. "Đây là vai diễn cực nhất, vất vả bằng tất cả các phim anh từng đóng cộng lại. Tôi sụt 4 kg, chạy chân đất khoảng 12 tiếng dưới cái nắng chói chang tại bờ sông. Tôi còn phải tập chăn lợn, thả heo nọc và thậm chí là phải ăn cả gián!" – Lương Mạnh Hải kể.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chia sẻ đây là phim thứ 2 anh thực hiện trong năm 2017 và rất tâm huyết vì chủ đề nhân văn, giàu cảm xúc. Nếu phim "Hot boy nổi loạn 2" của anh bị gắn nhãn C18, phim mới này được nhãn P - dành cho mọi đối tượng khán giả và cũng là phim Việt duy nhất nhãn P ra rạp mùa cuối năm.

Mưu sinh bằng nghề chăn nuôi

Vũ Ngọc Đãng hỗ trợ diễn viên nhí

"Trong các phim trước, tôi thường xây dựng nhân vật nhiều cay đắng, uẩn ức. Nhưng tới phim này, tôi lại muốn thay đổi một chút. Tôi muốn kể một câu chuyện đơn giản, tới mức không còn thấy bàn tay đạo diễn. Sự đơn giản được thể hiện ở câu chuyện lẫn cách kể chuyện. Tôi muốn làm một bộ phim thật ấm áp để khi xem xong người ta bỗng thấy yêu mình hơn, gia đình mình hơn, cha mẹ mình hơn, con cái mình hơn, quê hương mình hơn" – Vũ Ngọc Đãng thổ lộ.

Đạo diễn này nói thêm đôi khi chúng ta thường lơ là với những người mình yêu thương nhất vì nghĩ rằng hoặc tưởng rằng họ mãi mãi ở bên cạnh chúng ta. Nhưng rất có thể chúng ta sẽ không bao giờ tìm lại được những thứ bạn đã có và đang có nếu để mất nó. Không phải ai cũng may mắn tìm lại được bình yên và hạnh phúc trong cuộc đời. Vì vậy, hãy sống và dành thời gian xứng đáng cho những người xứng đáng nhất. Đó cũng là điều mà ê – kíp làm phim gửi gắm đến người xem.

"Khi con là nhà" có kinh phí gần 4 tỉ đồng được quay liên tục trong vòng 30 ngày tại Củ Chi, Tây Ninh và TP HCM. Phần hậu kỳ được thực hiện tại công ty Kantana Việt Nam. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nói thêm anh rất may mắn khi tìm được bối cảnh chính là 1 chòi chăn vịt nằm lọt thỏm giữa đồng ruộng mênh mông với đàn vịt 3000 con và 1 cây bằng lăng tím đúng mùa nở hoa. Ê-kíp thiết kế chỉ mất 2 tuần để biến hoá chòi chăn vịt thành ngôi nhà của hai nhân vật chính.

Lương Mạnh Hải thay đổi hình tượng

Trở thành nông dân

Tác giả: Minh Khuê

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP