Xã hội

Vụ nghi cha cho 3 con ruột uống thuốc trừ sâu: Cha xuất viện, 3 con bớt mê sảng

Sáng 11/1, trao đổi với PV Dân trí bác sĩ Trần Văn Dễ, Giám đốc Bệnh viện(BV) Nhi đồng Cần Thơ, cho biết: "Sau khi được bác sĩ tại đây điều trị, 3 bệnh nhi bị ngộ độc thuốc trừ sâu nhập viện vào sáng 9/1đã có tiến triển tốt”.

Hiện các cháu vẫn đang được theo dõi sát tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ

“Các cháu đã bớt mê sảng, co giật nhưng phải tiếp tục theo dõi và điều trị trong thời gian dài vì những trẻ bị ngộ độc thuốc trừ sâu thường sẽ có di chứng về não", bác sĩ Dễ nói.

Cùng ngày nguồn tin từ BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết: "Tình trạng sức khoẻ của ông Lê Hồng Sơn (39 tuổi, ngụ xã Hoà An, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) - cha ruột của 3 bệnh nhi nói trên - đã ổn, và xuất viện về".

Trước đây, ông Sơn làm nghề phụ hồ nhưng do bị đau cột sống nên chuyển sang chạy xe ôm. Do hoàn cảnh khó khăn, cách đây khoảng 1 tháng, chị Liên để các con ở nhà cho chồng chăm sóc rồi lên chợ đầu TPHCM làm kiếm tiền nuôi các con.

Ngày 8/1, trong lúc ông S. đi làm, người vợ về nhà dẫn con gái lớn lên TP HCM. Đến tối cùng ngày, anh S. đã pha thuốc trừ sâu vào sữa cho 3 người con là Lương Nguyễn Tuấn Anh (10 tuổi), Lương Nguyễn Quế Trinh (7 tuổi), Lương Nguyễn Thanh Nhân (5 tuổi) uống và ông Sơn cũng uống thuốc sâu tự tử. Sau khi vụ việc xảy ra người nhà đưa ông sơn và các con đến bệnh viện cấp cứu.

Làm việc với cơ quan công an, Sơn thừa nhận hành vi của mình. Sơn khai do mâu thuẫn với vợ nên vào ngày 8/1 đã ra chợ mua thuốc trừ sâu về pha với bột ngũ cốc rồi cho 3 đứa con uống và mình cũng uống để tự tử.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Phụng Hiệp điều tra, làm rõ.

Tác giả: Phạm Tâm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP