Pháp luật

Vụ nghi án anh ruột sát hại em gái ở Điện Biên: Bắt giữ nghi phạm khi đang ăn lá ngón tự tử

Sau gần một ngày truy bắt, trưa ngày 26/4, đối tượng Lò Văn Biên (bản Món, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo. tỉnh Điện Biên) đã bị các trinh sát Công an huyện Tuần Giáo bắt giữ vì liên quan đến vụ giết Lò Thị C.

Ông Cà Văn Lả, Chủ tịch UBND xã Quài Tở trao đổi với BVPL, khoảng 11 giờ ngày 26/4, khi đang lẩn trốn tại rừng khu vực nghĩa địa bản Đứa, xã Quài Tở, cách hiện trường khoảng 10km, Lò Văn Biên bị cơ quan công an huyện Tuần Giáo bắt giữ.

Đối tượng Lò Văn Biên sát hại em gái. Ảnh: BVPL

Được biết, khi bị bắt, đối tượng chỉ mặc một chiếc quần đùi màu đen, cởi trần, tình trạng sức khỏe yếu do suy kiệt và nghi ăn lá ngón tự tử. Hiện, đối tượng được đưa đi bệnh viện cấp cứu, đợi khi đối tượng hồi phục sẽ lấy lời khai, làm rõ vụ việc.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, bác sĩ Trịnh Đức Long, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tuần Giáo cho biết: “Trưa nay, bệnh viện đã cấp cứu cho đối tượng Lò Văn Biên. Khi vào bệnh viện Lò Văn Biên, sức khỏe rất yếu, tinh thần hoảng loạn, có biểu hiện co giật. Các bác sĩ đã tiến hành rửa ruột, hồi sức, cấp cứu, cho đối tượng thở máy. Hiện tại sức khỏe của đối tượng Lò Văn Biên có tiến triển tốt hơn so với lúc nhập viện, tuy nhiên tinh thần vẫn hoảng loạn, chưa thể tiếp xúc”.

Như thông tin đã đưa, trước đó, vào khoảng 12h trưa ngày 25/4, Lò Thị C. được người nhà phát hiện đã tử vong trên giường ngủ. Trên đầu nạn nhân có 1 vết chém, đồng thời ở cổ xuất hiện nhiều vết tím nghi do bị dùng khăn siết lại.

Đối tượng bị bắt giữ trong tình trạng ngất xỉu, nằm giữa đường. Ảnh: VOV

Thời điểm trước khi xảy ra sự việc, mẹ cháu C. đang đi làm ăn xa ở Hải Dương, còn cha dượng đang đi ăn cỗ ở nhà bạn. Sau khi đi ăn cỗ về, người cha dượng mang đồ ăn cho con gái thì thấy Biên bỏ đi khỏi nhà, bất chấp dượng gọi quay về ăn cơm. Vào nhà, người này phát hiện con gái đang đắp chăn nằm trên giường. Gọi mãi cháu C. không thưa, người cha dượng mới vào lay cháu dậy ăn cơm thì tá hoả phát hiện cháu C. đã tử vong.

Cũng theo nhiều người dân, sau khi Biên mượn điện thoại của em gái không được thì đã tức giận, dùng búa đập vào đầu nạn nhân, sau đó lấy khăn siết cổ đến chết.

Hiện, vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan Công an huyện Tuần Giáo điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP