Các Sở - Ban - Ngành

Vụ một Sở có 44 lãnh đạo: Ai không đủ tiêu chuẩn sẵn sàng rút lui

Sở LĐTB&XH Hải Dương đã có biện pháp chấn chỉnh và những ai chưa đủ tiêu chuẩn đều sẵn sàng rút lui không làm phó phòng nữa.

Liên quan đến vụ việc bổ nhiệm chức danh lãnh đạo ở Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương, trả lời báo chí tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 29/11, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường cho biết, vấn đề này đã được Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã trả lời trước đại biểu Quốc hội tại kỳ họp vừa qua.

“Đúng như các cơ quan báo chí phát hiện, cơ quan này có 46 người, thì có 44 lãnh đạo từ cấp phó phòng trở lên. UBND tỉnh Hải Dương chưa có quy định cấp trưởng, phó phòng đối với Sở” – ông Triệu Văn Cường thông tin.

vu mot so co 44 lanh dao ai khong du tieu chuan san sang rut lui hinh 1
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường

Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ Nội vụ khẳng định, theo quy định chung thì Sở này chỉ có có thể có 27 người là lãnh đạo từ cấp phó phòng trở lên lãnh đạo Sở. Do vậy, con số 44 lãnh đạo là vượt so với quy định.

“Bộ Nội vụ đang yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương báo cáo cụ thể và có biện pháp chấn chỉnh. Theo chúng tôi được biết, Sở LĐTB&XH Hải Dương đã có biện pháp chấn chỉnh và những ai chưa đủ tiêu chuẩn đều sẵn sàng rút lui không làm phó phòng nữa” – Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết.

Về các vụ việc như cán bộ Sở GTVT Hà Nội đánh phụ nữ ở sân bay Nội Bài, vụ cán bộ kiểm lâm đánh nhân viên trạm thu phí…mà báo chí đề cập, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng đây là những việc đáng lên án. Đối với cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, không thể chấp nhận có hành vi thiếu văn hoá, thiếu gương mẫu như thế.

Thủ tướng giao cho Bộ VHTT&DL, Bộ Nội vụ ngoài việc xây dựng Nghị định về văn hoá từ chức, thì còn xây dựng văn hoá ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, kỷ luật, kỷ cương trong chấp hành nhiệm vụ, tránh tình trạng “bắn chỉ thiên”.

“Thủ tướng luôn nhắc không được bắn chỉ thiên và hứa với Quốc hội như thế nào thì phải thực hiện đúng lời hứa của mình, nhất là các thành viên Chính phủ, các Bộ trưởng đã trả lời chất vấn Quốc hội. Thủ tướng nhắc đi nhắc lại là đã hứa trước đồng bào, cử tri thì phải thực hiện đúng lời hứa của mình” – Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết.

Về triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XIX, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, sau khi có Nghị quyết Trung ương 4, Bộ Chính trị có ban hành Kế hoạch về triển khai Nghị quyết Trung ương 4, giao cho Ban Cán sự Đảng Chính phủ một số việc và Chính phủ vừa bàn về Đề án thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, với ba nhóm giải pháp rất quan trọng là công tác tư tưởng, xây dựng thể chế chính sách và kỷ luật kỷ cương.

“Tất cả các đồng chí lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và đặc biệt là người đứng đầu phải noi gương” – ông Mai Tiến Dũng nhấn mạnh./.

Hiếu Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP