Xã hội

Vụ lật tàu du lịch khiến 2 người chết: Vướng dây neo khi đang chạy?

Ngày 27-12, đại diện Đại sứ quán Trung Quốc đã làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa để giải quyết những vấn đề liên quan đến các du khách Trung Quốc trong vụ lật tàu du lịch làm 2 người chết ở Nha Trang

Liên quan vụ lật tàu du lịch ở Vịnh Nha Trang khiến 2 người chết hôm 26-12, chiều 27-12, cơ quan Công an tỉnh Khánh Hòa vẫn đang làm việc với các đối tượng liên quan để làm rõ sự việc.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Tùng Nhơn, chủ tàu gặp nạn Phi Long 09, cho biết từ tối qua đến nay, ông và tài công vẫn phối hợp phục vụ công tác điều tra."Tàu mới được vớt lên chiều 27-12, qua đó cho thấy tàu lật là do đang chạy vướng vào dây neo. Đây là một vụ tai nạn đáng tiếc" - ông Nhơn nói.

Theo ông Nhơn, tàu bị nạn mới đưa vào hoạt động được 3 tháng, còn hạn đăng kiểm. Tài công Nguyễn Văn Thuận (27 tuổi) đang trong quá trình thử việc. Tài công Thuận được phân công đón hơn 20 khách Trung Quốc chở đi tham quan các đảo trên vịnh Nha Trang. Đến 16 giờ, đoàn trở về gần đảo Trí Nguyên thì sóng to ập đến. Canô rung lắc dữ dội, mất thăng bằng rồi lật úp. Mọi người bị hất văng, chới với dưới biển.

Các tàu xung quanh phát hiện, tiếp cận ứng cứu nạn nhân. Tuy nhiên, nữ hướng dẫn viên Ngô Thị Hường cùng 1 nữ du khách Trung Quốc đã tử vong. "Các du khách đều mặc áo phao. Tuy nhiên, 2 nạn nhân bị kẹt phía dưới canô, khoảng 30 phút sau chúng tôi mới tìm thấy" - ông Nhơn nhớ lại.

Vụ lật tàu ở Nha Trang, theo chủ tàu, là do bị vướng dây neo khi chạy - Ảnh: Thủy Nguyễn

Vụ lật tàu ở Nha Trang, theo chủ tàu, là do bị vướng dây neo khi chạy - Ảnh: Thủy Nguyễn

Chiều 27-12, ông Dương Nam Khánh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa, cho biết đại diện Đại sứ quán Trung Quốc đã đến Khánh Hòa để xử lý những vấn đề liên quan đến 2 du khách Trung Quốc - 1 người tử vong là bà Liu Yuling (30 tuổi) và 1 bé trai tên Liu Zhirui (4 tuổi) đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

"Sở Ngoại vụ cũng đang làm các thủ tục cần thiết để đưa thi thể nạn nhân về nước. Ưu tiên số 1 hiện nay là tập trung cứu chữa cho cháu bé. Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Trung Quốc để giải quyết sự việc" - ông Khánh thông tin.

Cháu bé trong vụ tai nạn đang được cấp cứu tại bệnh viện (Ảnh: Bác sĩ Nha Trang)

Cháu bé trong vụ tai nạn đang được cấp cứu tại bệnh viện (Ảnh: Bác sĩ Nha Trang)

Thi thể bà Liu Yuling đang được lưu giữ tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. UBND tỉnh Khánh Hòa khi làm việc với Đại sứ quán Trung Quốc cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; khi có kết quả sẽ sớm thông tin cho phía Đại sứ quán được rõ.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, bé trai Liu Zhirui vẫn trong tình trạng hôn mê, thở máy. Bệnh viện đang tích cực điều trị cho bé cũng như hội chẩn với các chuyên gia ở bệnh viện tuyến trên.

Tác giả: Kỳ Nam

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: lật tàu , 2 người chết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP