Dự án đầu tư

Vụ khuất tất dự án làm đường ở Can Lộc: UBND Huyện vào cuộc

Tổ công tác này sẽ kiểm tra, xác minh các nội dung đơn khiếu nại công dân theo đúng quy định.

Sau hàng loạt bài viết về các sai phạm tại dự án đường vào khu du lịch Cửa Thờ-Trại Tiểu (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) của Ngày Nay Online, UBND huyện Can Lộc đã chính thức vào cuộc để tìm hướng giải quyết với gia đình hộ ông Nguyễn Thứ.
Theo đó, ngày 17/7, ông Võ Hữu Hào, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc đã ký văn bản thành lập tổ công tác xác minh đơn khiếu nại của ông Nguyễn Thứ, công dân xóm Nhật Tân (xã Mỹ Lộc) về việc UBND huyện Can Lộc thu hồi đất lâm nghiệp của gia đình ông để thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường vào khu du lịch Cửa Thờ-Trại Tiểu nhưng không bồi thường đúng với diện tích đất và số lượng cây trên đất đã thu hồi.


Quyết định thành lập tổ xác minh khiếu nại của UBND huyện Can Lộc.


Đồng thời, huyện Can Lộc cũng sẽ tổ chức cuộc họp công bố quyết định giải quyết đơn khiếu nại của ông Thứ. Thành phần dự họp công bố gồm có lãnh đạo huyện Can Lộc, thanh tra huyện Can Lộc, phòng TNMT huyện và nhiều ban ngành khác cùng hệ thống lãnh đạo và các đầu ngành cấp xã Mỹ Lộc.

Còn nhiều hộ gia đình chưa đồng ý

Liên quan đến dự án đường vào khu du lịch Cửa Thờ-Trại Tiểu, Ngày Nay Online tiếp tục làm việc với nhiều hộ gia đình có đất bị ảnh hưởng dự án. Họ đều khẳng định, không hề hiến đất cho dự án này và chưa hề có một văn bản hay thủ tục nào liên quan được họ ký vào.

Hộ Lê Thị Vân (36 tuổi) có 9,6 hecta trồng keo, bạch đàn và thông. Dự án làm đường lấy 1,247 m2 của gia đình chị. Hội đồng đền bù GPMB đã đền bù 17,5 triệu tiền cây trên đất. Chị Vân khẳng định, chị chỉ nhận đúng số tiền đền bù cây còn lại không hề ký một biên bản hiến đất nào.


Anh Trần Đình Hạnh và chị Lê Thị Vân trình bày sự việc với PV.


“Chúng tôi rất đồng ý với chủ trương làm dự án. Tuy nhiên, chúng tôi yêu cầu chính quyền xã và hội đồng ĐBGPMB phải tiến hành các thủ tục đền bù, bồi thường của pháp luật”, chị Vân cho biết.

Cạnh bên, nhà anh Trần Đình Hạnh (sinh năm 1970) có 1 hecta diện tích đất. Anh Hạnh cho biết diện tích đất này được anh khai hoang sản xuất từ năm 1986 nhưng UBND xã Mỹ Lộc vẫn chưa giải quyết thủ tục cấp sổ đỏ cho anh mặc dù anh đã có đơn kiến nghị lên UBND huyện Can Lộc và huyện đã có văn bản chỉ đạo về xã.

Hiện tại, dự án làm đường dự kiến lấy một phần đất của gia đình anh để thi công nhưng anh không đồng ý. “Tôi chỉ mong muốn xã tiến hành các thủ tục đúng pháp luật trong việc giải quyết cấp đất cho gia đình vì việc khai hoang và sử dụng đất, quá trình đóng thuế của tôi đã được các lãnh đạo đời trước ký xác nhận”, anh Hạnh cho biết.

Lê Đình Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP