Cẩm Xuyên

Vụ không nhận HS khuyết tật: Sẽ xử lý nghiêm

Sau khi đăng tải bài “Trường không cho nhập học vì bệnh xương thủy tinh”, có rất nhiều ý kiến của người dân và cán bộ huyện không đồng tình về cách hành xử của Ban giám hiệu trường Tiểu học Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Tin liên quan:

>>Trường không cho nhập học vì bệnh xương thủy tinh

Phòng GD&ĐT huyện: Một việc không thể chấp nhận được


Ông Đặng Quốc Hà – Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên khẳng định không hay biết thông tin “cấm” học sinh dị tật đến lớp của trường Tiểu học Cẩm Trung.

anh 22.jpg

Ông Hà lấy làm tiếc: “Việc không tiếp nhận học sinh khuyết tật vào học là việc không thể chấp nhận”. Ảnh: Minh San

Tuy nhiên, ông hứa phía Phòng GD&ĐT sẽ cử cán bộ đến kiểm tra thông tin trên. Nếu đúng như Bee phản ánh, Phòng sẽ có biện pháp xử lý kỷ luật nghiêm khắc.


Ông Hà cho biết: “Việc không tiếp nhận học sinh khuyết tật vào học là việc không thể chấp nhận được và sai nguyên tắc đào tạo của ngành Giáo dục, cũng như làm mất phẩm chất đạo đức nghề giáo”.


Phải xử lý nghiêm vụ việcTrao đổi với phóng viên chiều ngày 15/9, ông Lê Xuân Thiều – Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện Cẩm Xuyên đã tỏ ra bức xúc và lên án thái độ của BGH trường Tiểu học Cẩm Trung.


”Đây là lần đầu tiên chúng tôi được nghe thông tin này, nên chưa rõ thực hư vụ việc thế nào. Ngay ngày mai 16/9, phòng LĐTB & XH huyện sẽ cử cán bộ về làm việc với UBND xã, Ban giám hiệu trường Tiểu học Cẩm Trung để nắm rõ cụ thể vấn đề.


Hiện tại, chúng tôi chưa có nhận xét, bình luận gì về vấn đề này và cũng chưa rõ sẽ kỷ luật ở mức độ nào đối với cá nhân, tập thể không nhận 2 em vào học.


Sau khi kiểm tra sự việc trên, chúng tôi sẽ có văn bản báo cáo lại cho phòng GD&ĐT huyện cùng vào cuộc. Sau đó, sẽ có phương án xử lý nghiêm khắc đối với từng cá nhân cụ thể. Theo quan điểm cá nhân tôi, việc học tập của trẻ em, thậm chí đối với trẻ em khuyết tật là rất quan trọng. Đó không chỉ là quyền lợi và nghĩa vụ của các em mà còn là trọng trách của Đảng, của Nhà nước XHCN dành cho thế hệ tương lại.


Vì vậy, nếu sự việc đúng như trên là không thể chấp nhận được và cần được xử lý đích đáng. “Sẽ hỗ trợ nhà ở, nếu gia đình thuộc diện hộ nghèo” Gia đình anh Nguyễn Văn Phương được xếp vào diện hộ nghèo của xã Cẩm Trung đã nhiều năm nay. Bên cạnh đó, hai đứa con tật nguyền phải đi điều trị lâu dài và hết sức tốn kém. Tuy nhiên, cho đến nay xã vẫn chưa có một chính sách nào đáng kể để hỗ trợ cho gia đình vượt qua hoàn cảnh khó khăn này, ngoài những chính sách mà hộ nghèo được hưởng. Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Xuân Thiều – Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Cẩm Xuyên cho biết: Chúng tôi sẽ tìm hiểu hoàn cảnh gia đình anh chị Trương Thị Bích Phượng có thuộc diện hộ nghèo hay không.”Nếu thuộc diện hộ nghèo, phòng sẽ lập danh sách ngay. Sau đó, phối hợp với chính quyền địa phương để cùng vào cuộc xây dựng nhà ở cho gia đình anh chị Trương Thị Bích Phượng”.

Minh San

Bee

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP