Pháp luật

Vụ hỗn chiến 7 người thương vong: Xem xét kỷ luật lãnh đạo xã

Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Ea Súp (Đắk Lắk) đang xem xét trách nhiệm của Bí thư, chủ tịch và trưởng công an xã Ea Bung, do trên địa bàn xã xảy ra vụ hỗn chiến nghiêm trọng. Sự cố này đã khiến 1 người tử vong và 6 người bị thương.

Ngày 19/12, ông Nguyễn Hoàng Giang - Bí thư huyện ủy Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) – cho biết, Huyện ủy vừa giới thiệu kiểm điểm đảng ủy xã Ea Bung, bí thư, chủ tịch và trưởng công an xã này do liên quan đến các vụ tranh chấp đất đai trong thời gian qua.

Hung khí thu được tại hiện trường

Cũng theo ông Giang, trong vòng hơn 1 tháng trên địa bàn xã Ea Bung đã xảy ra những vụ việc tranh chấp khiến 2 người chết, nhiều người thương vong. Thường trực huyện ủy đã giới thiệu, bổ sung nội dung kiểm điểm đảng ủy xã Ea Bung cùng bí thư, chủ tịch và trưởng công an xã vì có trách nhiệm trong công tác quản lý bảo vệ rừng, đất đai, an ninh trật tự trên địa bàn.

“Sau khi kiểm điểm nếu có sai phạm thì Ủy ban kiểm tra huyện ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tập thể đảng bộ xã Ea Bung. Nếu có vi phạm sẽ tiến hành kỷ luật theo đúng quy định của pháp luật” – ông Giang cho hay.

Như Dân trí đã đưa tin, đưa tin, vào sáng ngày 16/12, có một nhóm người mang xe máy cày tới tiểu khu 263 xã Ea Bung (huyện Ea Súp) để cày đất thì người dân ra phản đối và cho rằng đất này là của mình, đã canh tác nhiều năm nay. Lúc này, giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn với nhau.

Đến khoảng 13h30 cùng ngày hai bên đã dùng dao, rựa, súng tự chế… để xong vào đánh nhau khiến Phạm Thế Văn (26 tuổi, ngụ thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) tử vong tại chỗ và 6 người khác bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Sau sự việc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp 7 người có liên quan đến vụ hỗn chiến và triệu tập nhiều người khác có liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP