Dòng Sự kiện

Vụ Hiệu trưởng bị dọa giết: Âm mưu lật đổ hay hiệu trưởng nhiều sai phạm?

 

Báo  xin tiếp tục gửi đến độc giả thông tin xung quanh vụ hiệu trưởng trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam liên tục bị giáo viên nhà trường dọa giết. 

Ngày 23/8/2013, tập thể cán bộ giáo viên trường Trung cấp nghệ thuật xiếc và tạp kĩ Việt Nam gồm chín người tiếp tục đứng đơn tố cáo ông Hoàng Minh Khánh có nhiều sai phạm trong quá trình đảm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng của trường.


Vụ Hiệu trưởng trường Xiếc bị dọa giết  Hiệu trưởng nhiều sai phạm

Hiệu trưởng Hoàng Minh khánh bị giáo viên dưới quyền thuê người dọa lấy đi tính mạng.

Người đứng đơn tố cáo gồm: Hoàng T.U (thầy giáo đe dọa giết Hiệu trưởng), Đỗ Thành Trung, Trần Thị Nhung, Phạm Đức Hộc, Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Bùi Thị Thủy, Nguyễn Ngọc Minh, Hoàng Anh Huấn, Nguyễn Minh Tròng. Trong đơn, ông Hoàng Minh Khánh bị tố vi phạm nhiều vấn đề, trong đó có bốn vấn đề nổi cộm.

Vấn đề đầu tiên được đề cập trong đơn là việc ông Hoàng Minh Khánh lợi dụng chức vụ được giao, chỉ đạo làm sai lệch điểm học kỳ II năm học 2010 – 2011 của 13 học sinh khóa 28. Theo đó, ông Khánh đã “hóa phép” tự ý tăng lên hoặc giảm xuống từ 0.1 đến 0.5 điểm trung bình chung học tập của học sinh.

Tiếp đó, tập thể cán bộ giáo viên trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kĩ Việt Nam còn tố ông Hoàng Minh Khánh lợi dụng chức quyền, chỉ đạo xếp loại sai lệch kết quả phân loại học tập chung của 46 học sinh các khóa trong hai năm học (2010 – 2011 và 2011 – 2012).

Vụ Hiệu trưởng trường Xiếc bị dọa giết  Hiệu trưởng nhiều sai phạm

Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam


Cụ thể, đơn tố cáo viết: ông Khánh đã xếp loại kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên không dựa trên bất cứ một quy định nào, nổi cộm là việc có những học sinh trong cùng một khóa, điểm học tập và điểm rèn luyện cùng là loại khá nhưng khi xếp loại lại hoàn toàn khác nhau.

Hay việc có những học sinh kết quả điểm rèn luyện học kỳ I và học kỳ II là loại yếu nhưng kết quả điểm rèn luyện tổng kết năm học lại đột nhiên “được” hạ xuống loại kém. Thậm chí có việc ông Hoàng Minh Khánh cho học sinh không đủ điều kiện dự thi vẫn được thi bình thường, vi phạm nghiêm trọng Quy chế đào tạo TCCN hệ chính quy.

Ngoài ra, việc phúc khảo điểm thi học kỳ I và chấm điểm kiểm tra năm học 2007- 2008 khóa 27 của ông Hoàng Minh Khánh cũng được những người tố cáo cho là “vô nguyên tắc” và vi phạm quy chế của Bộ Giáo dục. Trong đơn nói rõ, theo đúng quy định của Bộ Giáo dục, học sinh khóa 27 được thi tốt nghiệp từ 7/2011 nhưng ông Khánh đã kéo dài thêm 1 năm. Phải nhiều lần học sinh khóa 27 đề nghị và trực tiếp làm đơn gửi lãnh đạo hai bộ các em mới được tổ chức thi tốt nghiệp vào 7/2013.

Không chỉ vậy, trong đơn có nói rõ kết quả “không bình thường” trong việc ông Khánh chỉ đạo Ban chấm thi chấm bổ sung điểm kiểm tra các môn cơ bản còn thiếu trong trường hợp của học sinh Nguyễn Phan Khánh khi điểm thi của học sinh này được nâng lên một cách “không bình thường” từ 6.1 đến 9.9 điểm.

Vi phạm thứ tư được đề cập trong đơn là việc ông Khánh trực tiếp ký hồ sơ khống hai môn Tin học và Ngoại ngữ để tổ chức cho học sinh lớp 12 thi nghề năm học 2010 -2011. Dù trên thực tế, học sinh không hề học hai môn này. Theo đó, tổng số học sinh không học môn Tin học, Tiếng Anh được ông Khánh trực tiếp kí hồ sơ khống là 12 em với tổng số 336 đầu điểm khống (trung bình 1 học sinh có 14 đầu điểm khống X 12 học sinh X 2 môn học).

Không chỉ vậy, những người viết đơn tố cáo còn khẳng định: “Đã phát hiện thêm và tố cáo tiếp 23 sai phạm khác của ông Khánh, bà Nga” và “các nội dung này hoàn toàn mới, chưa được Bộ xem xét xử lý”.

Có một âm mưu lật đổ?Ông Hoàng Minh Khánh – Hiệu trưởng trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và tạp kĩ Việt Nam cho biết: “Một bộ phận viên chức tổ chức khiếu kiện tập thể kéo dài nhằm lập âm mưu quấy rối và phá hoại sự nghiệp đào tạo xã hội chủ nghĩa chứ không phải mang lại sự công bằng, trong sạch trong đội ngũ quản lí lãnh đạo hay môi trường giáo dục đào tạo”.

Báo sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc…

Hiệu trưởng trường Xiếc liên tục bị giáo viên dọa giết (Kỳ 1)

Đức Nguyễn – Đông Phong

(Theo Báo Đời sống và Pháp luật)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP