Xã hội

Vụ hành hung bác sỹ BV 115 Nghệ An: Người trong cuộc nói gì?

Vì quá nóng ruột trước cảnh nhân viên bị TNGT chậm được đưa đi chụp chiếu, một giám đốc doanh nghiệp đã tát bác sỹ ở bệnh viện 115 Nghệ An.

Bức xúc vì nhân viên công ty bị tai nạn nguy kịch nhưng chậm được đưa đi chụp chiếu, Giám đốc một doanh nghiệp đã tát bác sỹ bệnh viện 115 Nghệ An

Sự việc trên xảy ra tại Bệnh viện 115 Nghệ An vào tối 18/8/2017. Một bác sỹ trực khoa cấp cứu và một điều dưỡng viên cho biết người nhà bệnh nhân đã mắng chửi, đe dọa và tát vào mặt bác sỹ.

Theo trình bày của bác sỹ Hoàng Thị Minh, Khoa cấp cứu của bệnh viện 115 Nghệ An, khoảng 21h30’ ngày 18/8 bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân tên Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) vào cấp cứu trong tình trạng tổn thương gò má bên phải, đánh giá tình trạng bệnh nhân ổn định có phù nề vùng mặt. Các bác sỹ giải thích tình trạng bệnh nhân cho một số người đi cùng là bệnh nhân ổn định, cần phải chụp phim và làm một số xét nghiệm để nhập viện.

Một lúc sau khoảng 22h, một người đàn ông không rõ là người nhà hay là đồng nghiệp đến, đòi đưa bệnh nhân đi chụp phim mà không biết là tình trạng bệnh nhân như thế nào. Bác sỹ Minh nói: “Tôi đã giải thích rõ với người này là bệnh nhân đã được chỉ định chụp Xquang rồi, đang chờ y tá đưa đi chụp. Người này mới đến chưa biết các bác sỹ đã tiến hành cấp cứu ban đầu, cũng chưa biết là tình trạng như thế nào nhưng cho rằng vào khoa cấp cứu lâu rồi mà không đưa bệnh nhân đi chụp phim. Người này đánh vào đầu tôi, khiến tôi ngã ra phía sau. Vụ việc có nhiều người chứng kiến”.

Thấy bác sỹ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa ra can thiệp, yêu cầu không được hành hung bác sỹ. “Anh ta xông tới, chửi và đe dọa tôi. Tôi và bác sỹ Minh lánh vào phòng trực thì người này theo vào, đánh vào mặt tôi. Khi bị một số người can ngăn kéo ra ngoài, người đàn ông này vẫn lớn tiếng đòi đánh” – điều dưỡng Hòa nói.

Trong lúc sự việc xảy ra, còn có 1 người được cho là lãnh đạo phường Trung Đô cũng có mặt và đứng ra can ngăn cả 2 bên. Sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Nghi Phú, Cảnh sát 113 có mặt để giữ gìn trật tự. Bệnh nhân Nam được đưa đến phòng chụp phim. Sáng 19/8, bệnh nhân được phẫu thuật, hiện đang được theo dõi tại bệnh viện.

Về phần bác sỹ Minh và điều dưỡng Hòa, 2 người đã có đơn trình báo tới Công an xã Nghi Phú.

Video clip: Ông Thắng có hành vi không đúng mực với bác sỹ

Liên quan đến sự việc này, PV đã trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng – Giám đốc Công ty CPXD T.T, nhân vật chính trong vụ việc. Ông Thắng khẳng định: Tôi không có hành vi đe dọa ai cả. Tôi thừa nhận là lúc đó tôi nóng nảy, có hành động không đúng mực với đội ngũ y tá, bác sỹ tại bệnh viện. Tuy nhiên, sự việc không hoàn toàn như trình bày của các bác sỹ.

Theo ông Thắng, lý do dẫn đến hành động không đúng mực của mình là các y bác sỹ quá chậm trễ trong công tác sơ cấp cứu người bị TNGT.

Ông Thắng kể: Vào khoảng 21h30 tối 18/8, tôi có nhận được điện thoại của anh em trong công ty nói anh Nam – nhân viên kỹ thuật của công ty bị TNGT ở cổng Đại học Sư phạm đã được đưa vào viện 115 cấp cứu. Tôi liền tới bệnh viện.

Khoảng 20 phút sau tôi có mặt tại bệnh viện, khi tôi đến thì có 5-6 nhân viên công ty đang có mặt ở đây. Nam được đặt trên cáng ở Khoa cấp cứu mà không có bác sỹ, y tá thăm khám. Khi tôi lại hỏi một nữ bác sỹ ở gần đó “tại sao không đưa đi chụp chiếu?”, người này thản nhiên nói: Phải chờ đóng tiền chụp Xquang. Thế nhưng khi nhân viên công ty đi đóng tiền xong đem phiếu lên đưa cho bác sỹ, họ cũng không đưa anh Nam đi chụp chiếu ngay. Chờ 1 lúc thấy máu trên mặt Nam vẫn tiếp tục chảy, lo sợ chậm cấp cứu sẽ nguy hiểm đến tính mạng nên tôi tiếp tục lại hỏi các bác sỹ “Sao chưa cho bệnh nhân đi chụp chiếu?” thì bác sỹ một lần nữa tỏ thái độ vô cảm nói “chờ đã”.

“Quá bức xúc trước lời nói của bác sỹ nên tôi có to tiếng, lời qua tiếng lại. Lúc nóng nảy tôi có tát nhẹ bác sỹ đó” – ông Thắng nói.

Ông Thắng cũng cho biết: "Toàn bộ diễn biến sự việc được camera tại bệnh viện ghi lại, cũng có mọi người làm chứng. Tôi cũng không khẳng định mình đúng hoàn toàn nhưng tất cả đều có lý do cả. Tôi chỉ mong mọi người hiểu đúng bản chất sự việc".

Về sự xuất hiện của một vị lãnh đạo phường Trung Đô, TP. Vinh trong lúc xảy ra mâu thuẫn giữa 2 bên. Ông Thắng cho biết: anh Nam là người nhà của anh H. (lãnh đạo P.Trung Đô). Lúc tôi nóng nảy và cãi vã với các bác sỹ, anh H. chỉ can ngăn 2 bên chứ không có lời lẽ hay hành động gì bênh vực ai.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoài An – Chủ tịch UBND TP. Vinh cho biết vừa nắm được sự việc và gọi điện cho lãnh đạo phường Trung Đô yêu cầu người có liên quan lên làm việc. Khi có thông tin chính thức sẽ thông báo sau.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP