Tin

Vụ hài nhi chết trong bụng mẹ: CQĐT đã vào cuộc

Thượng tá Nguyễn Duy Đông, Trưởng Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi báo Đời sống và Pháp luật đưa tin về vụ hài nhi chết bất thường trong bụng mẹ, CQĐT đã cử các điều tra viên tiếp cận vụ việc.

hatin24h

Trước đó, như chúng tôi đã phản ánh, ngày 30/11, do có dấu hiệu chuyển sinh, sản phụ Nguyễn Thị Mai T. (SN 1991), trú tại huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) được đưa vào BVĐK Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Theo kết quả thăm khám, theo dõi tình trạng sức khoẻ của thai nhi và sản phụ, bác sỹ cho rằng hoàn toàn khoẻ mạnh, theo dõi chờ sinh thường.

Sau nhiều ngày đau đớn, vật vã, gia đình sản phụ đề nghị bác sỹ kiểm tra để tiến hành các thủ thuật nhưng phía bệnh viện vẫn yêu cầu sản phụ chờ sinh thường.

7h sáng ngày 2/12, thấy sản phụ có chiều hướng đau nặng nên kíp trực đã tiến hành kiểm tra tim thai. Kết quả, thai nhi đã ngừng thở trong bụng mẹ.

Vụ hài nhi chết trong bụng mẹ: CQĐT đã vào cuộc - Ảnh 1

Phiếu chăm sóc thể hiện quá trình thăm khám cho sản phụ T.

“Với số lượng rất đông sản phụ đến sinh tại bệnh viện, trung bình mỗi năm có 4.000 ca sinh tại đây, chắc chắn việc thăm khám sẽ sơ sài hơn, không thể không có sai sót”. Đó là thừa nhận của bác sỹ Hoàng Thư, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Tuy nhiên, phía lãnh đạo bệnh viện cho biết sẽ trà soát kiểm tra lại tất cả các quá trình mới có kết luận chính xác về nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc thai nhi tử vong. Sau đó sẽ báo cáo lên Sở Y tế tỉnh để có hướng xử lý nếu có các cá nhân, tổ chức vi phạm.

PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP