Pháp luật

Vụ giết người phi tang xác trên đèo: Mất mạng vì biếu hồng sâm rởm

Do nghi ngờ Thọ có tình ý với bạn gái của mình và vì trước đó nạn nhân đem biếu mình một hộp hồng sâm, nhưng sau thời gian dùng không hiệu quả như quảng cáo “ tráng dương bổ thận”, Hiển cay cú lên kế hoạch “dạy dỗ” đàn em dẫn đến tử vong.

Liên quan đến vụ án giết người phi tang xác trên đèo Đaguri, tỉnh Bình Thuận, kết quả điều tra của cơ quan công an tỉnh Lâm Đồng đã hé lộ nhiều tình tiết bất ngờ từ vụ án.

Đối tượng Trần Quang Hiển (SN 1978, ngụ Phường Lộc Sơn, Bảo Lộc, Lâm Đồng) được coi là “đại ca” của một nhóm nghiện ma túy, là kẻ cầm đầu, chủ mưu, trong vụ án giết người và phi tang xác trên đèo Đuguri. Nạn nhân là Nguyễn Đức Thọ (32 tuổi, ngụ xã Đam B’ri, Bảo Lộc), một trong các con nghiện và là đàn em của Hiển.

Đối tượng Trần Quang Hiển tại cơ quan điều tra (ảnh do công an cung cấp)

Đối tượng Trần Quang Hiển tại cơ quan điều tra (ảnh do công an cung cấp)

Theo kết quả điều tra ban đầu, do nghi ngờ Thọ có tình ý với bạn gái của mình và vì trước đó Thọ đem biếu Hiển một hộp hồng sâm, nhưng sau thời gian dùng không hiệu quả như quảng cáo “tráng dương bổ thận”, khiến Hiển cay cú. Cho rằng bị đàn em “chơi xấu”, Hiển đã lên kế hoạch tìm Thọ để “dạy dỗ”.

Sáng ngày 6/12, Hiển lập tức tập hợp đàn em, rồi hẹn Thọ đến nhà. Sau đó, Thọ chạy xe máy đến nhà riêng của Hiển tại số 101A/24 đường Nguyễn Văn Cừ (TP Bảo Lộc).

Tại đây, Thọ bị đám đàn em Hiển đánh phủ đầu rồi lôi đến trước mặt Hiển. Thọ thanh minh, không thừa nhận việc dám biếu đại ca “quà dởm” cũng như không dám qua mặt “đại ca” để gian tình với bạn gái Hiển, nhưng Hiển không tin.

Sẵn vừa chơi ma túy, vẫn trong cơn “phê”, Hiển ra lệnh cho nhóm đàn em cũng là bạn bè thân thiết từng tụ tập “đập đá” cùng Thọ thi nhau dùng gậy cao su đánh nạn nhân.

Chưa hả cơn tức giận, Hiển sau đó gọi thêm một nhóm khác đến tra tấn Thọ tiếp “tăng hai”, khiến Thọ không chịu nổi và tử vong sau đó.

Phát hiện anh Thọ chết, Hiển cùng đồng bọn bàn cách đưa xác nạn nhân đi phi tang để che đậy tội ác. Chúng dùng bao tải dứa (loại lớn), cho thi thể nạn nhân vào đó, kéo khóa bao kín, chờ nửa đêm đem xác đi phi tang.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân

Sau đó, Hiển gọi Phan Thanh Nguyên thuê xe của người này với giá 600 triệu đồng, do chính Nguyên điều khiển rồi cùng Vạn chở xác nạn nhân ra ngoại tỉnh, theo đường QL55 đến xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận. Đến đoạn thuộc đèo Đaguri (khu vực giáp ranh xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng- nơi vắng người qua lại), các đối tượng đã vứt xác nạn nhân xuống vực phi tang.

Sau khi vụ án được điều tra, Hiển lập tức bị bắt. Khám nghiệm hiện trường - căn nhà xảy ra vụ án mạng, cơ quan công an đã thu giữ nhiều vũ khí trong nhà đối tượng, đồng thời phát hiện cả ma túy nghi của các nghi can sử dụng còn sót lại…

Sau đó, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can gồm: Trần Quang Hiển, Nguyễn Vũ Vạn (30 tuổi, ngụ thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm), Nguyễn Văn Đạt (32 tuổi, ngụ xã Lộc An, huyện Bảo Lâm) và Trần Văn Quí (32 tuổi, trú Phường 2, TP Bảo Lộc), về hành vi giết người.

2 bị can bị khởi tố về hành không tố giác tội phạm gồm Trần Thị Ngọc (18 tuổi, trú Phường 2, TP Bảo Lộc, bạn gái của Hiển) và Phan Thanh Nguyên (50 tuổi, ngụ Phường Lộc Sơn, Bảo Lộc).

Hiện, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục mở rộng vụ án, truy tìm những kẻ liên quan; đồng thời, làm rõ thêm hành vi tàng trữ, mua bán ma túy trái phép.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP