Can Lộc

Vụ giết người đi chơi chùa Hương, lĩnh án 12 năm tù giam

   >> Can Lộc: Đi chùa Hương Tích, một người bị đâm tử vong?

Sáng 1/7, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hồ Văn Hà (SN 1996, trú tại xã Nghi Kim, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) với tội danh “giết người”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 9h ngày 5/2, Hồ Văn Hà và bạn gái là Nguyễn Thị Thanh Bình cùng nhóm bạn Nguyễn Văn Tuấn Vũ, Hoàng Trung Huy, Lê Ngọc Duy, Lê Hồng Quân đều học lớp 11 trường THPT Hermann Gmeiner – TP Vinh (Nghệ An) đi chơi chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

bạn gái, trêu chọc, nam sinh, giết người, chùa Hương Tích, Nghệ An
Bị cáo Hồ Văn Hà trước vành móng ngựa

Đến 14h cùng ngày, khi nhóm của Hà đi qua khu vực Miếu Cậu (thuộc chùa Hương Tích) khoảng 300m thì gặp nhóm của anh Đinh Xuân Hưng, Nguyễn Đắc Quân và Đinh Văn Khang (đều trú tại TP Vinh, Nghệ An).

Nhóm của Hưng có buông lời chọc ghẹo chị Nguyễn Thị Thanh Bình.

Bực tức vì bạn gái bị trêu ghẹo, Hồ Văn Hà quay lại gây sự với nhóm của Hưng. Hà dùng tay núm tóc anh Nguyễn Đắc Quân thì bị Quân dùng tay đấm vào mặt. Đinh Xuân Hưng và Đinh Văn Khang thấy thế cũng nhảy vào đánh Hà.

Thất thế, Hà chạy ngược lên phía chùa Thượng. Lúc này, bạn của Hà là Nguyễn Văn Tuấn Vũ vào can ngăn vụ ẩu đả nhưng nhóm của Hưng vẫn đánh Hà.

bạn gái, trêu chọc, nam sinh, giết người, chùa Hương Tích, Nghệ An
Nạn nhân bị Hà đâm dao đã chết trên đường đi cấp cứu. Ảnh VietnamNet.

Thấy trong tay Vũ đang cầm con dao, Hà giật lấy rồi đâm một nhát trúng vào phần ngực trái của của Nguyễn Đắc Quân. Tiếp đó, Hà đâm liên tiếp nhiều nhát trúng vào vùng cổ, vùng bụng và vùng mông bên phải Đinh Xuân Hưng. Gây án xong, Hà bỏ trốn khỏi hiện trường.

Những người có mặt đã nhanh chóng đưa nạn nhân Hưng vào cấp cứu tại Bệnh viện ĐK huyện Can Lộc nhưng vì vết thương quá nặng nên anh Hưng tử vong trên đường đi cấp cứu. Anh Quân bị thương ở vùng ngực.

Nhận được tin báo, công an huyện Can Lộc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra và truy tìm hung thủ. Khoảng 30 phút sau, lực lượng chức năng đã bắt giữ Hồ Văn Hà khi đối tượng đang trên đường lẩn trốn.

Lúc này, Hà đã thay áo và mang khẩu trang để khỏi gây sự chú ý. Đồng thời đã thu giữ hung khí gây án là con dao nhọn, vứt cách hiện trường 100m.

Tại phiên tòa, bị cáo Hồ Văn Hà tỏ ra rất hối hận về hành động của mình đã gây ra cái chết cho anh Đinh Xuân Hưng và những nỗi đau mà gia đình nạn nhân phải gánh chịu. Bị cáo Hà cũng mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ tội để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Với hành vi trên, HĐXX đã tuyên phạt Hồ Văn Hà 12 năm tù cho tội giết người. Về trách nhiệm dân sự, Hồ Văn Hà có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân 104 triệu đồng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP