Tin Hà Tĩnh

Vụ giết động vật hoang dã rồi livestream lên Facebook: Đã làm thịt nên chưa thể giám định

Theo cơ quan chức năng, do nhóm người giết cá thể động vật này đã làm thịt ăn rồi nên chưa thể giám định được đây là loại gì.

Ngày 29/11, thông tin từ ông Hoàng Quốc Huấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết, hiện đơn vị vẫn đang phối hợp với cơ quan công an làm rõ vụ nhóm người giết một cá thể động vật hoang dã gây phẫn nộ.

Theo ông Huấn cho biết, do nhóm người giết cá thể động vật này đã làm thịt ăn rồi nên chưa thể giám định được đây là loại gì.

"Nhìn vào ảnh cũng thấy giống loài voọc chà vá (họ khỉ), tuy nhiên chưa thể khẳng định được chính xác vì nhóm người này đã làm thịt ăn rồi nên không thể đưa đi giám định. Hiện giờ chúng tôi đang lấy thông tin từ lời khai của các đối tượng", ông Huấn nói.

Hình ảnh nhóm người giết cá thể động vật rồi ăn óc sống. (ảnh chụp từ clip).

Ông Nguyễn Quang Hào, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, nhóm người giết cá thể động vật này là nông dân bình thường. Qua lời khai ban đầu thì nhóm người này cho rằng đây là khỉ và nhặt được ở đường về làm thịt, tuy nhiên để xác định được chính xác sẽ rất khó.

"Nếu chưa giết thì có thể nhận định loài gì rất dễ, nhưng giờ họ làm thịt ăn rồi sẽ khó. Qua hình ảnh thì giống loài voọc, tuy nhiên không thể khẳng định chính xác loài gì. Hiện chúng tôi đang phối hợp cùng công an để làm rõ, còn mức xử lý đối với nhóm người này thì phải đợi kết luận", ông Hào nói.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 6 phút quay lại cảnh nhóm người tàn nhẫn giết chết một cá thể khỉ để ăn thịt.

Theo những thông tin từ các đối tượng nói trong đoạn clip thì cá thể khỉ này vừa được bắn nhưng chưa chết nặng khoảng 14kg. Sau đó, nhóm người này đã mang về nhà để làm thịt, mổ đầu lấy óc ăn sống.

Khi đoạn clip được phát trực tiếp trên mạng xã hội, rất nhiều người phản ứng gay gắt trước hành vi man rợ, phản cảm, và truy tìm nhóm người trên.

Tác giả: Phan Hà

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP