Giáo dục

Vụ giáo viên tố bị hiệu trưởng xúc phạm vì không phá thai: Hiệu trưởng đã nói dối

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) xác nhận việc bà Phan Thị Hậu - Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai thừa nhận đã biết cô B. mang thai và sinh con thứ ba. Trước đó, vào sáng 12/4, bà Hậu nhiều lần khẳng định với phóng viên Dân trí rằng trường mình không có ai sinh con thứ ba.

Thông tin với Dân trí vào chiều ngày 13/4, ông Trương Quang Dũng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tư Nghĩa xác nhận bà Phan Thị Hậu - Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai đã thừa nhận mình biết việc cô B. mang thai con thứ ba.

Hiệu trưởng Phan Thị Hậu đã cho cô B. nghỉ tổng cộng hơn 3 tháng để sinh con dù trước đó bà khẳng định trường mình không có ai sinh con thứ ba, trong năm 2017 cô B. cũng không nghỉ phép.

"Cô Hậu cho rằng lúc làm việc với phóng viên hơi lo sợ nên đã cung cấp thông tin không đúng", ông Dũng nói.

Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai đã nói dối khi cho rằng trường mình không có ai sinh con thứ ba.

Về việc có hay không nội dung bà Hậu đã xúc phạm cô B. vì không phá thai như đoạn ghi âm thể hiện, ông Dũng cho biết, trong cuộc họp sáng ngày 13/4, bà Hậu thừa nhận có nêu ra nhiều "định hướng" thuyết phục cô B. nhưng không nói rõ có việc định hướng phá thai hay không.

"Chỉ cần một người sinh con thứ ba là thành quả 4, 5 năm trời không còn nữa. Do bức xúc đó dẫn đến hành động đôi khi không phải là đúng lắm", ông Dũng nói và cho rằng bệnh thành tích không chỉ là của riêng ngành giáo dục mà tất cả các ngành đều có.

Đối với đoạn ghi âm thể hiện nội dung cô B. bị người phụ nữ tên Hậu xúc phạm, ông Dũng lại cho rằng "có thể đó là cô Hậu hiệu trưởng mầm non Sao Mai", dù rằng trước đó ông Dũng khẳng định đó là bà Phan Thị Hậu.

"Phòng đã nhận được đoạn ghi âm này và sẽ nhờ bên công an kiểm tra tính xác thực sau đó sẽ có thông tin cho báo chí", ông Dũng nói.

Đối với câu hỏi, các cô giáo trường Mầm non Sao Mai có vẻ đều sợ bà Phan Thị Hậu, ông Dũng nói: "Có vẻ vậy".

Như Dân trí đã thông tin, một giáo viên trường mầm non Sao Mai cho biết bị bà Phan Thị Hậu xúc phạm vì không biết cách phá thai để ảnh hưởng đến thi đua của nhà trường. Bà Hậu đã dùng những lời lẽ thậm tệ chửi bới giáo viên này. Toàn bộ sự việc đã được ghi âm lại.

Tuy nhiên, tiếp xúc với phóng viên, bà Phan Thị Hậu khẳng định trường mình không có ai sinh con thứ ba, trong năm 2017 cô B. không nghỉ phép và người trong đoạn ghi âm không phải là mình. Trong khi đó, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tư Nghĩa, ông Trương Quang Dũng xác nhận giọng nói trong đoạn ghi âm là của bà Phan Thị Hậu - Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai.

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP