Pháp luật

Vụ giang hồ áo cam gây náo loạn ở quán ốc: Bắt giữ 80 đối tượng

Ngày 12/11, nguồn tin Tiền Phong cho biết, Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam 80 bị can liên quan vụ hơn 200 "giang hồ áo cam" gây náo loạn ở quận Bình Tân (TP.HCM).

Theo điều tra, bị can Mai Nguyễn Xuân Thành (24 tuổi, ngụ quận Bình Tân) khai nhận có mâu thuẫn với Vương Ngọc Phát (còn gọi Lép, 24 tuổi, ngụ quận Bình Tân). Đây là nguồn cơn của vụ việc hơn 200 "giang hồ áo cam" đập phá quán nhậu Ốc Hương (phường An Lạc A, quận Bình Tân) vào hôm 5/6

Cụ thể xuất phát từ một vụ việc mâu thuẫn, Thành và Phát nhắn tin khiêu khích, hẹn gặp nhau "ăn thua". Sau đó, Thành đăng lên mạng xã hội về "cuộc hẹn" với đối thủ. Bạn của Thành biết tin đã tụ tập lôi kéo nhiều người, hẹn cùng đi giúp Thành.

Các đối tượng bị bắt trong băng nhóm. Ảnh CA


Dương Đại Trí (Trí "nhảm", 30 tuổi, ngụ quận Bình Tân) là đàn anh của Thành, cũng kêu người đi giúp sức. Sau đó, nhóm của Thành gom lại tại một địa điểm ở huyện Bình Chánh, quy ước mặc áo cam để tránh bị nhầm lẫn với nhóm khác.

Sau khi nghe ngóng nhóm của Phát ở gần quán Ốc Hương nên cả băng áo cam của Thành kéo đến quán này để giải quyết mâu thuẫn.

Hung khí các đối tượng gây án. Ảnh CA


Như tin đã đưa, vụ việc xảy ra vào ngày 5/6 tại quán Ốc Hương (địa chi 86-88 đường số 6, khu phố 8, phường An Lạc, quận Bình Tân). Có khoảng 200 thanh niên đi trên xe máy (phần đông khoác áo màu cam, trên tay cầm hung khí) đến trước quán la hét, mắng chửi. Một số đối tượng trong nhóm này xông vào trong quán đập phá bàn ghế, tủ kính và dùng vỏ chai bia đập vào đầu anh L.T.L (30 tuổi, khách hàng của quán) gây thương tích.

Tác giả: Văn Minh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP