Trong nước

Vụ Giám đốc người Hàn về nước, quên lương gần 2.000 công nhân: Đồng Nai “ra tay”

Lãnh đạo Công ty Texwell Vina lặng lẽ về nước khiến gần 2.000 công nhân hốt hoảng vì chưa được nhận tháng lương cuối năm. Giải quyết sự việc này, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai quyết định sẽ trích ngân sách để trả lương cho các công nhân này để họ yên tâm đón tết.

Ngày 10/2, ông Huỳnh Văn Tịnh, Giám đốc Sở Lao động- thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị này đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai cùng các cơ quan ban ngành để bàn phương án giải quyết các vấn đề liên quan vụ Công ty Texwell Vina (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) nợ lương của công nhân.

Theo đó, sau khi làm việc, UBND tỉnh Đồng Nai đã đồng ý trích ngân sách tỉnh để chi trả 50% lương cho công nhân. Số tiền này dự kiến sẽ được chi trả cho người lao động trong ngày 11/2 (tức ngày 26 tháng Chạp).

Các công nhân tụ tập trước cổng công ty để đòi quyền lợi trong ngày 9/2.

Cũng theo ông Tịnh, do lãnh đạo Công ty Texwell Vina đã rời khỏi Việt Nam nên lực lượng chức năng đang tổ chức bảo vệ, giữ nguyên hiện trạng tài sản công ty. Sau này, nếu chủ sở hữu không đến nữa thì xác định tài sản vắng chủ và sẽ xử lý theo luật định. Tài sản vắng chủ sẽ được cơ quan chức năng bán, thanh lý để lấy tiền trả lương cho công nhân và trả lại cho ngân sách của tỉnh số tiền tỉnh đã trích trả 50% lương cho công nhân.

Cùng ngày, Liên đoàn lao động Đồng Nai, đại diện Sở Lao động- thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại Công ty Texwell Vina để ghi nhận các ý kiến của công nhân. Tại đây, cuộc đối thoại đã diễn ra và các hướng giải quyết về quyền lợi được công nhân tán thành. Sau cuộc gặp với các cơ quan chức năng, các công nhân tỏ ra vui mừng trước quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai.

Hiện nay Công ty Texwell Vina đang nợ lương tháng 1 của gần 2.000 công nhân với số tiền lên đến 13,7 tỷ đồng, nợ bảo hiểm từ tháng 8/2017 đến nay gần 17,5 tỷ đồng.

Trước đó, vào đêm 8/2, ông Chang Jeen Kim, Tổng giám đốc Công ty KL Texwell Vina cùng 11 cán bộ quản lý công ty (đều là người Hàn Quốc) đã rời khỏi Việt Nam.

Ngay sau đó, hàng ngàn công nhân đã tụ tập trước cổng công ty trong đêm 8/2 và ngày 9/2 để đòi quyền lợi.

Tác giả: Vĩnh Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP