Xã hội

Vụ gần 500 trẻ mầm non sơ tán: Khói thường, không độc hại

Theo báo cáo của các đơn vị chức năng đám khói lạ xuất hiện ở xã An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) là khói thường, không gây hại.

Tối 13/12, ông Nguyễn Quang Đức – Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức - thông tin cho PV báo Người Đưa Tin biết: Huyện vừa có báo cáo gửi lãnh đạo TP.Hà Nội, Bộ Tư lệnh thủ đô, Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc xuất hiện đám khói lạ trên địa bàn xã An Khánh khiến gần 500 trẻ mầm non phải sơ tán.

Gần 500 trẻ mầm non thuộc trường Mầm non An Khánh C phải sơ tán vì đám khói lạ. (Ảnh: MH).

Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết: Căn cứ vào báo cáo của các đơn vị gồm: Báo cáo của UBND xã An Khánh, báo cáo của phòng GD&ĐT huyện; báo cáo của Viện Hóa học - Môi trường quân sự (Bộ Tư lệnh hóa học) và báo cáo của Ban Chỉ huy quân sự huyện... thì đây là khói thường, không gây độc hại cho người, được sử dụng cho công tác huấn luyện bộ đội nhưng đối với một số người dị ứng với chất trên sẽ gây ra kích ứng tức thời.

Báo cáo cụ thể cho biết: Vào hồi 15h ngày 11/12, khi làm vệ sinh doanh trại, Viện Hóa học - Môi trường quân sự (Bộ Tư lệnh hóa học) thực hiện đốt rác tại hố rác của đơn vị. Tuy nhiên, do sơ xuất trong công tác phân loại rác nên còn lẫn bao bì, vỏ lựu đạn bằng nhựa có chứa chất atraxen (chất dùng để chế tạo màn khói ngụy trang phục vụ cho công tác huấn luyện của quân đội) nên đã xuất hiện đám khói có mùi khó chịu ảnh hưởng ra xung quang thuộc thôn An Thọ, xã An Khánh.

Khi phát hiện sự việc, Viện Hóa học - Môi trường quân sự đã dập tắt đám cháy, chủ động phối hợp UBND xã An Khánh, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra sức khỏe, sơ cứu cho các cháu trường Mầm non An Khánh C và một số người dân xung quanh bị ảnh hưởng.

Đồng thời cử quân y và ô tô trực sẵn sàng xử lý tình huống phát sinh; tổ chức thăm hỏi các gia đình có người bị ảnh hưởng và chăm sóc người nằm viện. Bên cạnh đó, nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc phân loại, xử lý rác thải tại đơn vị đồng thời có báo cáo gửi UBND xã An Khánh, Bộ Tư lệnh Thủ đô và cấp trên.

Cũng theo báo cáo này, có 16 người bị ảnh hưởng bởi đám khói gồm: 4 cô giáo, 4 cháu học sinh trường mầm non An Khánh C và 8 người dân (trong đó có 1 trẻ em) thôn An Thọ. Một số người và cháu nhỏ đã được đưa đi kiểm tra tại Viện Quân y 103; số còn lại đã được theo dõi, kiểm tra sức khỏe tại chỗ.

Đến 19 giờ ngày 11/12, sức khỏe đã cơ bản bình thường. Đến 20h00 ngày 11/12, toàn bộ 5 người được đưa đi kiểm tra tại viện Quân y 103 đã xuất viện, sức khỏe ổn định.

Người đứng đầu UBND huyện Hoài Đức cho hay: Ngay khi nhận được thông tin huyện đã kịp thời chỉ đạo các cơ quan liên quan, UBND xã An Khánh khẩn trương nắm bắt tình hình; kịp thời xử lý, đảm bảo an toàn cho các cháu trường Mầm non An Khánh C và một số người dân xung quanh bị ảnh hưởng.

Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo theo dõi, kiểm tra sức khỏe của những người bị ảnh hưởng bởi đám khói, ổn định tình hình tư tưởng và yêu cầu Viện Hóa học - Môi trường quân sự khắc phục, rút kinh nghiệm.

Tác giả: Nhất Nam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: khói lạ , trường mầm non

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP