Pháp luật

Vụ đối tượng nghi trộm bị đánh tử vong: Công an triệu tập 2 người

Ngày 17/5, Công an huyện Vụ Bản đã triệu tập 2 người dân bị tình nghi tấn công đối tượng trộm cắp tài sản khiến người này tử vong trong quá trình bị vây bắt.

Liên quan đến vụ kẻ trộm bị người dân đánh dẫn đến tử vong trong quá trình vây bắt, ngày 17/5, lãnh đạo xã Tân Thành cho biết nạn nhân tên là T. trú tại phường Văn Miếu, thành phố Nam Định. Trưa ngày 16/5, đối tượng T. nghi đang đột nhập vào căn phòng của một cô gái ở địa bàn xã Tân Thành để trộm cắp tài sản thì bị người dân phát hiện.

T. sau đó nhanh chóng lên xe máy bỏ chạy nhưng tới địa bàn xã Thành Lợi thì bị người dân bắt giữ. Một số người dân thiếu bình tĩnh đã tấn công đối tượng gây thương tích nặng. Công an xã Tân Thành sau đó đã có mặt tại hiện trường, đưa đối tượng T. đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sau đó, Công an huyện Vụ Bản và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nam Định đã vào cuộc điều tra, 2 người dân bị tình nghi tấn công T. trong quá trình vây bắt đã bị tạm giữ.

“Một người trú ở xã Thành Lợi, một người trú ở xã Liên Bảo (huyện Vụ Bản)”, lãnh đạo UBND xã Tân Thành thông tin.

Hiện trường nơi đối tượng T. bị người dân bắt giữ.

Trung tá Phan Văn Lý - Trưởng Công an huyện Vụ Bản cho biết, do tên trộm khi lên tới bệnh viện đã tử vong nên các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc làm rõ những người dân có hành vi đánh tên trộm khiến nạn nhân tử vong.

Theo Trung tá Lý, cơ quan công an đã trích xuất camera an ninh của các nhà dân, công ty quanh khu vực và xác định được hai người dân được cho là tham gia vào việc đánh trộm và đã tiến hành triệu tập hai người này lên phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định làm việc.

Như đã thông tin, vào khoảng 11h15, ngày 16/5 người dân tại xã Tân Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định phát hiện một người đàn ông có hành vi trộm cắp nên đã hô hoán và bắt giữ được người đàn ông này.

Trong lúc khống chế kẻ trộm, nhiều người không giữ được bình tĩnh đã lao vào đánh đập, khiến người này bị thương nặng dẫn đến tử vong.

Tác giả: Minh Tuyến

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP