Vu dieu giao vien di tiep khach, Chu tich UBND tinh Ha Tinh len tieng - Anh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh (Ảnh: Internet)

Liên quan đến việc một số giáo viên tham gia phục vụ lễ tân cho Liên hoan Dân ca, ví dặm Nghệ Tĩnh, do UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tổ chức, phản ánh, sau liên hoan họ còn phải đi cùng quan khách tới một nhà hàng ở thị xã ăn uống, tiếp bia rượu và hát hò, bên lề Quốc hội sáng 15.11, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã trao đổi với báo chí về vấn đề này.

Ông Khánh cho biết: Sáng nay (15.11), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản chỉ đạo UBND thị xã Hồng Lĩnh báo cáo, giải trình thông tin về việc điều một số giáo viên đi tiếp khách để xử lý và trả lời Bộ GD&ĐT. Trước đó, ngày 14.11, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có văn bản hỏa tốc gửi Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị làm rõ thông tin trên.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, việc bố trí giáo viên làm các công việc phục vụ này có thể ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của người giáo viên và việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn là không phù hợp.
Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức rút kinh nghiệm kịp thời nếu đúng như báo chí phản ánh.

Công văn nêu rõ: Đề nghị tỉnh Hà Tĩnh tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ giáo viên trên địa bàn tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần nâng cao chất lượng GD&ĐT.

Tháng 8.2016, 21 nữ giáo viên ở Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh, được điều phục vụ liên hoan dân ca ví dặm do UBND thị xã chỉ định tên tuổi rõ trong văn bản hành chính. Sau đó, một số giáo viên phản ánh, sau liên hoan họ còn phải đi cùng quan khách tới một nhà hàng ở thị xã ăn uống, tiếp bia rượu và hát hò.

Một số giáo viên cho rằng việc họ bị điều đi tiếp khách là sai mục đích công việc, ảnh hưởng cuộc sống cá nhân.

Trả lời báo chí, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Nguyễn Văn Hổ cho biết, việc huy động giáo viên tiếp khách có từ nhiều năm qua. Năm nay, thị xã có nhiều sự kiện lớn nên huy động là cần thiết, không chỉ thể hiện sự quan tâm, mến khách mà còn tạo dựng hình ảnh tốt đẹp về quê hương. Ông Hổ cũng cho rằng, những người được cử đi phải hãnh diện, vì là người được chọn tiếp khách cho địa phương và mọi việc đều trong sáng.

Clip ĐBQH trả lời báo chí bên lề Quốc hội.

Xuân Hải