Vòng quay Thể thao

Vụ đếm tiền tai tiếng: Đà Nẵng tố Quế Ngọc Hải dối trá

Phía SLNA đòi mang tiền mặt tới nhà và bắt gia đình Anh Khoa kiểm đếm, nhưng sau đó Quế Ngọc Hải lại tố đối phương như hàng “tôm, cá” ngoài chợ.

Ông Trần Thanh, cha của Anh Khoa, kiểm tra số tiền theo yêu cầu của ông Thắng nhưng sau đó bị tố cáo như hàng tôm hàng cá.
Ông Trần Thanh, cha của Anh Khoa, kiểm tra số tiền theo yêu cầu của ông Thắng nhưng sau đó bị tố cáo như hàng tôm hàng cá.

“Vụ án” độc nhất vô nhị trong lịch sử bóng đá thế giới xảy ra ở Việt Nam tưởng như đã kết thúc khi hậu vệ Quế Ngọc Hải (SLNA) bồi thường số tiền 834 triệu đồng cho tiền vệ Trần Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) vào chiều ngày 17-12.

Tuy nhiên sau khi bồi thường cho nạn nhân của mình, Quế Ngọc Hải liên tục tung thông tin gây bất lợi cho phía nạn nhân và CLB chủ quản, Đà Nẵng.

Từ lời tố cáo của Quế Ngọc Hải

Chiều 17-12, Quế Ngọc Hải cùng HLV phó CLB SLNA và một người bạn của Hải mang theo số tiền 834 triệu đồng đến nhà Anh Khoa để chi trả toàn bộ chi phí điều trị chấn thương.

Tuy nhiên sau khi thực hiện án phạt, Quế Ngọc Hải liên tục có những phát ngôn buồn bã, thậm chí là bi kịch. Hải phát biểu trên các báo rằng: “Tôi nói đừng đếm tiền nhưng họ không nghe”. Bên cạnh lời nói của hậu vệ CLB SLNA là những bức ảnh chứng minh.

Trong các bức ảnh đó ông Trần Thanh, cha Anh Khoa, cùng bà Huỳnh Thị Kim Phước, kế toán CLB SHB Đà Nẵng, cặm cụi ngồi đếm các cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng với tổng số 834 triệu đồng.

Những bức ảnh này khiến người hâm mộ thể thao cả nước bức xúc với cách hành xử của phía SHB Đà Nẵng khi coi vụ việc như buổi mua bán tôm cá ngoài chợ.

Quế Ngọc Hải cho rằng: “Đằng nào tôi cũng sai nên phía CLB Đà Nẵng yêu cầu làm gì tôi cũng phải chấp nhận.

Nhưng thú thật, tôi thấy rất buồn khi sau bao nhiêu thiện chí mà tôi cùng CLB SLNA đã thể hiện, phía CLB Đà Nẵng lại hành động như vậy. Họ chỉ cử đến một nhân viên kế toán để đếm tiền”.

“Tôi có nói rằng tiền vừa rút ở ngân hàng không cần phải đếm. Hoặc, nếu đếm thì đếm ở chỗ khác. Tôi nghĩ gia đình Anh Khoa cũng sẽ cảm thấy rất ái ngại khi cả đống tiền đổ ra bàn rồi ngồi đếm.

Trước sự chứng kiến của phóng viên cùng nhiều người khác, tôi thấy rất ngán ngẩm khi phía CLB Đà Nẵng lại làm như vậy”, Quế Ngọc Hải tiếp tục công kích SHB Đà Nẵng.

 HLV phó SLNA ông Nguyễn Đức Thắng cùng Quế Ngọc Hải tại buổi làm việc, đếm tiền tai tiếng.

HLV phó SLNA ông Nguyễn Đức Thắng cùng Quế Ngọc Hải tại buổi làm việc, đếm tiền tai tiếng.

Đến sự thật sau màn đếm tiền

Những lời chỉ trích của Quế Ngọc Hải khiến hình ảnh CLB SHB Đà Nẵng và cả bị hại Anh Khoa trở thành xấu xí trong mắt người hâm mộ. Nhiều người còn chỉ trích họ như những kẻ lợi dụng vụ việc để kiếm chác thêm.

Tuy nhiên, những lời tố cáo của Hải cùng những bức ảnh do anh tung ra có phải là sự thật? Tại buổi làm việc của Quế Ngọc Hải cùng Anh Khoa và đại diện hai CLB có sự chứng kiến của nhiều phóng viên trong đó có người viết.

Theo lịch trình mà Hải thông báo cho phía đại diện CLB SHB Đà Nẵng thì anh lên máy bay từ Vinh lúc 11h45 và dự kiến hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 13h.

Tuy nhiên, phải đến 15h thì đại diện SHB Đà Nẵng là bà Huỳnh Thị Kim Phước, kế toán trưởng CLB, mới liên lạc được với Hải và HLV Nguyễn Đức Thắng.

Quế Ngọc Hải cho rằng CLB SHB chỉ cử đến làm việc là một nhân viên kế toán. Tuy nhiên tại nhà Anh Khoa ngoài bà Phước còn có một trưởng phòng Hành chính tổng hợp của CLB.

Trong khi đó, đại diện của SLNA ngoài Hải thì chỉ có một người mang chức vụ HLV phó là ông Nguyễn Đức Thắng.

Ngay khi liên lạc được với Quế Ngọc Hải cùng ông Thắng, bà Phước lập tức đề nghị họ chuyển tiền vào tài khoản của Anh Khoa hoặc CLB SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, đề nghị này ngay lập tức bị từ chối.

“Anh Thắng à, anh chuyển số tiền đó vào tài khoản của Khoa hoặc tài khoản của CLB cũng được. Anh không cần mang tất cả đến nhà đâu. Anh chỉ cần mang giấy chuyển khoản của ngân hàng đến rồi Khoa ký cũng được”, bà Phước nói qua điện thoại.

Tuy nhiên, yêu cầu của bà Phước bị HLV Thắng từ chối với lý do đang ở ngân hàng và sẵn sàng rút tiền. Sau đó, ông Thắng cùng Quế Ngọc Hải mang theo balo tiền đến nhà Anh Khoa.

Ông Thắng yêu cầu bà Phước trình bày mọi khoản chi phí điều trị chấn thương của Anh Khoa. Sau đó, ông Thắng đồng ý mọi khoản và đưa ra một túi màu đen.

“Ông Thắng đưa cái túi màu đen, lấy ra 16 cọc tiền toàn tờ 500.000 đồng. Tổng số theo lời ông Thắng là 800 triệu đồng. Sau đó ông Thắng lấy từ túi quần ra một số tiền khác mệnh giá 500.000 đồng với tổng số là 30 triệu đồng.

Tiếp đó, ông Thắng mở ví lấy thêm 4 triệu đồng khác đặt trên bàn và yêu cầu đại diện SHB Đà Nẵng cùng bố Anh Khoa tiến hành kiểm đếm”, anh H., phóng viên thể thao báo T. có mặt tại buổi làm việc cho biết.

Bà Phước đề nghị đem toàn bộ số tiền đến một ngân hàng đếm cho tiện lợi nhưng không được sự đồng ý của ông Thắng.

Do vậy, bà Phước cùng ông Thanh phải tiến hành đếm số tiền tổng cộng 834 triệu đồng dưới sự chứng kiến của nhiều người trong đó có Anh Khoa, Quế Ngọc Hải và nhiều phóng viên.

Anh Khoa sau đó viết giấy nhận tiền khi việc kiểm đếm kết thúc. “Ngay sau đó, ba tôi cũng đem số tiền đó đến ngân hàng chuyển vào tài khoản trả lại cho CLB SHB Đà Nẵng”, Anh Khoa nói.

Bà Huỳnh Thị Kim Phước, kế toán trưởng CLB SHB Đà Nẵng, cho hay: “Chuyện chuyển nhượng cầu thủ hàng chục tỉ CLB cũng đều chuyển khoản mà có hơn 800 triệu họ lại không chịu.

Họ yêu cầu đếm thì chúng tôi phải đếm vì đó là tiền mặt. Những bức ảnh đó là có thật, nhưng nguyên nhân rõ ràng không phải xuất phát từ chúng tôi”, bà Phước nói.

theo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP