Tin trong nước

Vụ đập nát mặt đôi tình nhân: Chưa dám làm đám tang

Vào khoảng 14h30 phút ngày 9/11, ở địa phận thôn Trường Sơn, xã Cúc Đường (huyện Võ Nhai, Thái Nguyên), tại nhà chị Ma Thị Soi (SN 1971) người dân địa phương phát hiện một người phụ nữ và một người đàn ông nằm chết gục trên vũng máu lênh láng. Khi hung thủ chưa bị bắt, cả nhà nạn nhân không dám tổ chức an táng cho con vì sợ hung thủ sẽ quay lại giết người tiếp.

>> Cuồng ghen, đập nát đầu vợ và tình địch rồi tự sát

Danh tính hai nạn nhân đã được xác định là Ma Thị Soi và 1 người đàn ông tên Tỵ (SN 1965, trú tại xóm Làng Kèn, xã La Hiên, Võ Nhai, Thái Nguyên). Ngay sau đó, danh tính nghi phạm đã được xác định là Nông Văn Từng (SN 1966), chồng cũ của Ma Thị Soi, trú tại xóm Tân Sơn, xã Cúc Đường (Võ Nhai, Thái Nguyên).

Khoe “chiến tích” giết người để cướp dao


Ngay khi gây án, hung thủ đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Nhưng trên đường bỏ trốn, bản thân hung thủ đã thừa nhận mình vừa giết hai mạng người.


Theo lời ông Tiếp, trú tại xóm Trường Sơn, xã Cúc Đường, là người chứng kiến toàn bộ vụ việc kể lại: “Khi thấy ồn ào tại nhà chị Ma Thị Soi, tôi chạy ra thì thấy chị Soi và một người đàn ông khác nằm bất động trước cửa nhà. Sau đó, đối tượng Nông Văn Từng còn chạy đến trước cửa nhà tôi để lấy gạch nhằm đánh tiếp ai đó. Thấy vậy tôi có can ngăn và bị Từng đập viên gạch vào đầu, tôi có giơ tay lên để đỡ nhưng vẫn bị Tường đánh trúng phần trán, phía trên mắt trái, tôi phải đi khâu 3 mũi. Sau khi gây án xong Từng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Tôi và người dân xung quanh có đến hiện trường thì thấy chị Soi và người đàn ông kia đều bị đập nát đầu, máu bê bết, óc người bắn khắp nơi nhìn mà kinh hoàng. Chị Soi cũng mới chuyển đến gần gia đình nhà tôi sinh sống và buôn bán hàng tạp hóa nên chúng tôi không biết nhiều về hoàn cảnh của chị ấy. Cũng chỉ được biết, chị Soi và chồng đã bỏ nhau”.


Tìm hiểu một số người dân sống xung quanh đó, chúng tôi được biết, sau khi gây án Từng đã bỏ trốn. Đi đến một quán bán thịt lợn gần đó, Từng đã lấy đi một con dao chuyên dùng để thái thịt lợn của chủ quán. Do chưa biết sự việc xảy ra ở xóm Trường Sơn nên chủ quán thịt lợn định giữ lại con dao thì Từng đe dọa: “Tao vừa đập nát đầu hai người, mày tiếc gì con dao”. Sau đó, Tường cướp dao và bỏ đi.


Người nhà không dám tổ chức tang lễ vì sợ hung thủ quay lại


Trao đổi với PV, ông Lương Văn Vịnh, trưởng xóm Tân Sơn, xã Cúc Đường (Võ Nhai, Thái Nguyên) cho biết: “Khoảng 14h30, ngày 9/11, anh Hoàng Văn Ngát (anh trai của nạn nhân Soi) có đến cửa hàng tạp hóa của gia đình tôi để hỏi mua 2 chiếc chiếu. Thấy vẻ mặt hoảng hốt của anh Ngát tôi có hỏi, thì anh Ngát chỉ nói ngắn gọn việc chị Soi và ông Tỵ bị Từng đập nát đầu đã tử vong”.



Ông Lương Văn Vịnh, trưởng xóm Tân Sơn, xã Cúc Đường.


Anh Hoàng Văn Ngát cho biết: “Trước đây, Từng là bạn đồng ngũ với tôi và cũng là bạn đồng ngũ với anh Tỵ. Sau khi vợ chồng Soi ly hôn, Soi có quan hệ tình cảm với anh Tỵ. Chuyện này thì tôi khẳng định là chính xác. Vì thời gian đầu, sau khi hai vợ chồng Soi ly hôn, Soi có về sống cùng với gia đình tôi. Từ hôm qua đến nay, cả nhà tôi vợ chồng, con cái đều chuyển hết đến nhà bố mẹ đẻ ở vì Từng điện thoại vào số máy của vợ tôi đe dọa sẽ giết cả nhà. Con gái tôi hiện làm giáo viên, mai là đầu tuần rồi nhưng vẫn chưa dám về nhà để lấy sách vở, giáo án vì lo bị trả thù. Vụ việc này gia đình tôi cũng đã trình báo đến công an xã Cúc Đường. Nhưng cả nhà tôi vẫn phải cảnh giác”.


“Mặc dù em gái tôi đã mất nhưng gia đình vẫn chưa dám tổ chức tang lễ để mọi người đến phúng viếng vì lo sợ nếu tổ chức tang lễ trong khi đông đúc mọi người đến chia buồn biết đâu Từng lại xuất hiện trả thù thì tai họa thật khó lường trước. Để sau khi hung thủ bị bắt thì gia đình tôi mới tổ chức tang lễ để anh em họ hàng đến phúng viếng. Tạm thời sáng 10/11, mọi người đã đưa Soi đi chôn cất”. Anh Ngát cho biết.


Đắng lòng tấn bi kịch gia đình


Đối tượng Nông Văn Từng, do ghen nên giết vợ cũ và người bạn đồng ngũ đã tự sát. Đằng sau vụ án này là cả một câu chuyện dài của tấn bi kịch gia đình.


Liên quan đến vụ án Nông Văn Từng (SN 1966) trú tại xóm Tân Sơn (xã Cúc Đường, Võ Nhai, Thái Nguyên) vì ghen tuông đã ra tay sát hại vợ cũ là chị Ma Thị Soi (SN 1971) và một người đàn ông khác vào lúc14h30 phút ngày 9/11, tại địa phận thôn Trường Sơn, xã Cúc Đường. Nguồn tin PV mới nhận được từ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đối tượng Nguyễn Văn Từng sau khi gây ra thảm án, biết không còn đường thoát nên Từng đã thắt cổ tự tử trong khe núi cách nơi gây án không xa. Sáng ngày 11/11, người nhà và cơ quan CSĐT trong quá trình tìm kiếm đã phát hiện thi thể Từng chết trong trạng thái treo cổ. Hiện cơ quan chức năng đang khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ việc.



Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án.


Để làm rõ những nguyên nhân dẫn đến việc Nông Văn Từng nghĩ quẩn, ra tay sát hại vợ và người tình của vợ một cách tàn ác, sau đó y tự vẫn, PV đã tìm đến nhà Từng tại xóm Tân Sơn, xã Cúc Đường. Bà con chòm xóm chưa hết kinh hoàng bởi Từng lại giết vợ và một người đàn ông khác một cách dã man, thì nay lại bàng hoàng trước thông tin Từng đã tự vẫn.


Trong căn nhà nhỏ của Từng, trước đây từng là tổ ấm của vợ chồng Từng thì nay một không khí tang thương bao trùm lên toàn bộ ngôi nhà. Hai người con chung của Từng và chị Soi chưa hết nỗi đau mất mẹ, giờ nỗi đau lại thêm chất chồng khi biết tin bố đã tự vẫn. Người con gái thứ hai, không còn khóc được nữa, đôi mắt em thâm quầng, sưng húp. Dường như những nỗi đau liên tiếp xảy ra đã khiến em chết lặng.


Theo những người hàng xóm của Từng cho biết, Từng là người hay uống rượu, nhiều khi uống để mà say. Tính của Từng nóng nảy khi uống rượu vào thường hay cãi cọ và đánh vợ. Trước đây, Từng còn ham mê cờ bạc, vì thế gia đình không được khá giả. Cũng bởi chuyện này, mà mâu thuẫn gia đình không giải quyết được. Nhiều lần chán cảnh chồng mải mê lao vào cờ bạc, hành hạ vợ con, chị Soi đã uống thuốc sâu tự tử nhưng được đưa đi cấp cứu nên đã sống.


Theo lời ông Lương Văn Vịnh, trưởng xóm Tân Sơn, xã Cúc Đường (Võ Nhai, Thái Nguyên) cho biết, do mâu thuẫn gia đình kéo dài, Từng không thay đổi bản chất, chị Soi đã quyết định ly hôn chồng. Hai vợ chồng chị Soi và Từng cũng chỉ mới ly hôn. Soi không sống chung cùng nhà với Từng nữa mà đi thuê một ngôi nhà ở xóm Trường Sơn để mở cửa hàng bán tạp hóa. Chị Soi và Từng đã có hai con là cháu Nông Thùy L. (SN 1993) hiện đang học năm thứ 4, trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên và cháu Nông Công T. (SN 1990) mới tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm được khoảng 2 tháng.


Trước đây, Từng có đi bộ đội, sau khi ra quân thì về quê lấy vợ. Gia đình Từng thuộc hộ nghèo. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, tôi không thể tin được Từng lại dám ra tay giết người dã man như vậy. Còn mối quan hệ riêng với hàng xóm thì Từng cũng không để xảy ra xích mích gì lớn. Nay biết tin Từng tự sát tôi vẫn không khỏi bàng hoàng”. Ông Vịnh nói.


“Tôi cũng có nghe thấy dư luận bàn tán chị Soi có ngoại tình với một người đàn ông ở xã La Hiên, thông tin này thấy nhiều người bàn tán cách đây đã 2-3 năm. Chuyện gia đình chị Soi lục đục thì người dân ở đây ai cũng biết.


Đối tượng Từng là người nóng nảy, tính cách có phân thô cục. Thấy chồng không quan tâm làm ăn, không lo cho ra đình nên đã có những thái độ chán nản. Tôi không dám chắc nhưng có thể vợ chồng chị Soi và Từng li hôn là do vợ không chung thủy, chồng lại hay rượu chè. Đến hôm xảy ra sự việc có thể do Từng quá uất ức trước hành động thấy vợ và người tình đi cũng nhau nên đã ra tay giết chết cả hai người”, ông Vinh cho hay.


Tìm đến nhà ông Ma Văn H., bà Lê Thị N. (bố mẹ đẻ của chị Soi) quá đau xót trước sự ra đi của người con gái nên cả hai ông bà đều rất mệt mỏi, nói không nên lời. Bà N. cố nói từng lời trong nước mắt, “Bố mẹ vẫn còn sống mà đứa con trẻ đã lìa đời, chết vì ốm đau bệnh tật đã đành, đây bị chính chồng giết chết, đau xót quá”. Nói được vài lời bà N lại khóc nức nở và nằm gục xuống sàn nhà.


Đến xóm Làng Kèn, xã La Hiên (Võ Nhai, Thái Nguyên), gia đình người đàn ông bị Từng giết nằm bên cạnh chị Soi cũng đang trong cảnh nước mắt đầm đìa, một không khí tang thương đau xót trước cái chết thảm của ông Tỵ. Người dân, nơi đây cũng bán tán xôn xáo trước cái chết của Tỵ vì dan díu với người đàn bà khác khi đã có vợ và hai con.


Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc.


Đoàn Tân

Người Đưa Tin

  Từ khóa: Cuồng ghen , đám tang , tự sát

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP