Tin Hà Tĩnh

Vụ container đấu đầu xe khách khiến 1 người chết: Nhà thầu tự ý phân làn, sửa chữa đường

Sau cú va chạm trực diện, xe container và xe khách cùng nhau lao vào trạm xe buýt trên QL1A, khiến một người tử vong. Đơn vị thi công sửa chữa đường tự ý phân làn, cho ô tô chạy một làn nhưng chưa báo cáo chi cục Quản lý đường bộ II.3.

Ngày 10/5, tại Km 545+500 QL1A, đoạn qua xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, xe khách mang BKS: 36B-025.15 lưu thông trên QL1, hướng Bắc-Nam. Khi đến địa phận xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, bất ngờ đâm trực diện vào xe container mang BKS: 89C-188.12 chạy hướng ngược lại.

Hiện trường vụ tai nạn.

Cú tông trực diện đã khiến cả hai xe lao vào trạm dừng xe buýt trên QL1 cạnh tường rào của Trường THPT Nguyễn Huệ. Vụ việc khiến bà Dương Thị Th. (60 tuổi), ở Gia Lai về thăm quê, đang đứng đón xe tử vong tại chỗ, tài xế xe khách bị thương nặng.

Theo tìm hiểu, đoạn đường này đang thi công sữa chữa mặt đường, đơn vị thi công là công ty TNHH Công nghệ HPT Hà Nội (công ty HPT) đã phân làn cho phương tiện hướng Nam - Bắc di chuyển sang đi chung phần đường với xe chạy hướng Bắc - Nam.

Theo một người dân tại địa phương, công nhân sữa chữa mặt đường từ ngày 9/5, đoạn đường này là "điểm đen" tai nạn giao thông, nên việc cho phương tiện đi chung làn đường là rất nguy hiểm.

Đoạn đường xảy ra tai nạn đang được thi công, sửa chữa.

Để tìm hiểu trách nhiệm của các bên liên quan vụ tai nạn, chúng tôi đã liên hệ với ông Võ Trường Giang, Chi cục trưởng chi cục Quản lý đường bộ II.3 (thuộc Cục quản lý đường bộ II). Ông Giang cho biết, sau khi khảo sát trên tuyến, ngày 7/5 đơn vị đã có văn bản gửi công ty TNHH HPT về việc sữa chữa các hạng mục mặt đường hư hỏng trong thời gian bảo hành. Theo đó, văn bản này yêu cầu công ty HPT phải thực hiện việc sửa chữa, hoàn trả lại mặt bằng sau khi cắt mặt đường để đi ngầm hệ thống điện trước ngày 10/5.

"Về mặt quản lý Nhà nước, chúng tôi đã gửi văn bản yêu cầu sửa chữa, để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, theo quy đinh, khi đơn vị thi công thực hiện sữa chữa mặt đường bắt buộc phải báo cáo lại cho Chi cục nắm được. Song phía nhà thầu đã tự ý thi công, phân làn nhưng không có báo cáo, chúng tôi sẽ yêu cầu đình chỉ ngay việc thi công nói trên để đảm bảo an toàn giao thông", ông Giang nói.

Một người tên Tú, đại diện cho công ty HPT cho biết, sau khi nhận được văn bản của chi cục Quản lý đường bộ II.3 vào ngày 7/5, do là trùng vào cuối tuần, phía công ty đã phải thực hiện sữa chữa ngay để đảm bảo đúng tiến độ nên chưa kịp báo cáo lại với Chi cục.

Cái chết thảm thương của nạn nhân khiến nhiều nhân chứng hiện trường bức xúc cho rằng trách nhiệm thuộc về đơn vị thi công

Theo ông Tú, trong quá trình thi công, công ty đã thuê Hạt quản lý đường bộ Kỳ Anh phân làn, rào chắn, cử người hướng dẫn các phương tiện lưu thông đầy đủ. Trao đổi qua điện thoại với Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Hòa, Hạt trưởng hạt Quản lý đường bộ Kỳ Anh lại cho hay, đoạn đường trên đơn vị ông được công ty HPT thuê may móc, thiết bị, hệ thống biển báo và nhân công làm nhưng dưới sự chỉ đạo, quản lý, giám sát của công ty HPT.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, ông Võ Tiến Sửu, Chủ tịch UBND xã Kỳ Phong cho biết: “Đoạn đường xảy ra tai nạn sáng nay đang sửa chữa nên các phương tiên phải chạy chung làn còn lại. Đơn vị thi công làm che chắn, phân làn đường kém quá. Đáng ra, xe container chạy làn đường bên kia nhưng không biết phân đường thế nào mà xe vẫn chạy làn đường bên này dẫn đến xảy ra tai nạn".

Hiện, nguyên nhân và trách nhiệm các cá nhân, tập thể liên quan đến vụ tai nạn nói trên đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tác giả: Ngân Hà - Tiến Đạt

Nguồn tin: Tạp chí Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP