An Ninh Hình Sự

Vụ côn đồ dọa giết Phó thủ trưởng ANĐT: Ai đứng sau 'bao che'?

Vụ việc một đối tượng côn đồ đang nhắn tin, gọi điện, trực tiếp doạ giết Phó thủ trưởng Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khiến dư luận hoang mang.

Sáng 9/6, thông tin từ CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh, ngay sau khi xảy ra vụ việc đối tượng lưu manh dọa giết Phó thủ trưởng An ninh điều tra (ANĐT) và điều tra viên, đơn vị đã giao cho Công an huyện Hương Khê và phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) gấp rút vào cuộc, điều tra xác minh.

Như đã đưa tin, trong vòng chưa đầy 2 ngày (ngày 3 - 4/6), Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn (SN 1967), Trưởng phòng an ninh điều tra (PA92), Phó Thủ trưởng Cơ quan ANĐT, Công an tỉnh Hà Tĩnh liên tục nhận được cuộc gọi đe dọa từ những thuê bao lạ. Đối tượng đã thực hiện 43 cuộc điện thoại và nhiều tin nhắn đe doạ ông Tuấn. Theo trình bày của ông này, người lạ đang sử dụng số thuê bao trên liên tục hỏi: “Có phải là Tuấn không? Tau là Hiền "Dần" đây, tau đập chết mi (mày) làm c*** chi tau”, bằng giọng nói rất lưu manh.

Cùng thời điểm, vào sáng 4/6, Đại uý Nguyễn Văn Thanh, điều tra viên thuộc phòng PC45, Công an tỉnh Hà Tĩnh đi công tác tại huyện Hương Khê đang ăn trưa ở quán thì bị đối tượng có tên Bùi Thanh Hiền (người địa phương) đến bàn ăn khiêu khích, chửi bới, gây sự và doạ giết.

Sự việc đã gây hoang mang, bất bình trong dư luận. Đáng nói, ông Tuấn và ông Thanh trước cùng là cán bộ phòng PC45. Cả 2 người cùng thụ lý và thực hiện việc khởi tố bị can đối với Bùi Thanh Hiền về tội Cố ý gây thương tích.

Năm 2015, Hiền đã có hành vi dùng gậy bi - a đánh gãy tay một thầy giáo trên địa bàn và hiện đang hưởng án treo 24 tháng. Trước đó, năm 2008, Hiền đã thụ án 36 tháng tù giam về tội danh tương tự.

TAND huyện Hương Khê, nơi từng xét xử Bùi Thanh Hiền về tội Cố ý gây thương tích.

Trao đổi với PV, đại diện Công an huyện Hương Khê cho biết, trên địa bàn có một người tên Bùi Thanh Hiền, trú xã Hương Trạch. Đối tượng Hiền vừa mới được TAND huyện Hương Khê cho hưởng án treo 24 tháng, sau khi dùng gậy bi-a đánh gãy 2 tay thầy giáo Phan Như Quỳnh (SN 1976) vào năm 2015. Trước đó, năm 2008, Hiền từng bị TAND xử phạt 36 tháng tù giam về tội Cố ý gây thương tích với một thầy giáo tên An, người cùng xã.

Tiếp đó, vào năm 2010, Hiền ra tù về địa phương. Ngay khi gặp thầy An, Hiền dùng gậy đánh và đập phá xe máy của thầy giáo này tại quán. Thậm chí hắn còn thuê hai đối tượng dùng mã tấu đuổi chém rách áo thầy An. Sự việc này được thầy trình báo cho Cơ quan Công an huyện Hương Khê.

"Bùi Thanh Hiền là đối tượng thuộc diện theo dõi đặc biệt của cơ quan Công an huyện Hương Khê. Đối tượng này từng có tiền án, tiền sự và nhiều hành vi cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản", một cán bộ Công an huyện này cho hay.

Về xã Hương Trạch, nơi đối tượng Bùi Thanh Hiền cư trú, khi chúng tôi hỏi về hắn, những người dân nơi đây đều có vẻ dè chừng, sợ hãi. Anh T, ở xã Hương Trạch nói: “Hiền từng có tiền án, tiền sự và rất hung hãn. Cộng thêm việc hắn được hưởng án treo nên ai cũng nghĩ hắn có “ô” to lắm, điều này khiến người dân chúng tôi càng thêm khiếp sợ”.

“Bà con đang rất hoang mang, bởi không hiểu sao một người như Hiền mà lại được hưởng án treo?”, bà H, một người dân bày tỏ sự lo lắng.

Trước sự bức xúc của dư luận về đối tượng tự xưng là Hiền "Dần" đe dọa giết lãnh đạo Công an tỉnh; sự hoang mang của người dân về tính nghiêm minh của pháp luật trong bản án mà TAND huyện Hương Khê dành cho đối tượng Bùi Thanh Hiền, Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng các cơ quan chức năng đang vào cuộc ráo riết điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả: Ngân Hà - Đoàn Tân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP