Kỳ Anh

Vụ Chủ tịch “chỉ đạo” uống bia Sài Gòn: Làm theo “chủ trương”, “không quan tâm” đến hậu quả?!

Sau khi dư luận và báo chí phản ánh việc trên trang thông tin điện tử của huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xuất hiện công văn “v/v đẩy mạnh sử dụng, tiêu thụ sản phẩm Bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim tại Kỳ Anh” do ông Nguyễn Văn Bổng, Chủ tịch UBND huyện ký, yêu cầu cơ quan, công sở, cơ sở kinh doanh “ưu tiên” dùng bia Sài Gòn…” thì ngày 28/08/2014, Công văn này đã được gỡ bỏ.

Ngày 25/8/2014, trên trang thông tin điện tử huyện Kỳ Anh xuất hiện Công văn của UBND huyện gửi Chủ tịch UBND các xã – thị trấn; Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, đơn vị; Chủ các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ; Cơ sở kinh doanh karaoke, ăn uống trên địa bàn huyện, yêu cầu: trong các cuộc Hội thảo, hội nghị, tiếp khách phải ưu tiên sử dụng các sản phẩm, bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim…Chủ các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh karaoke, sở kinh doanh ăn uống ưu tiên giới thiệu, mời gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm bia Sài Gòn và nước khoáng Sơn Kim.

Công văn của Chủ tịch huyện Kỳ Anh trên trang thông tin điện tử của huyện.
Ngày 28/8, Công văn này đã không còn truy cập được trên trang Thông tin điện tử huyện Kỳ Anh

Để làm rõ về nội dung Công văn trên, ngày 28/8/2014, PV đã có buổi làm việc với UBND huyện Kỳ Anh.

Ông Nguyễn Minh Hoàn – Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh nói: “Việc UBND huyện ra Công văn trên là hoàn toàn đúng theo chủ trương của UBND tỉnh. Còn việc có vi phạm Luật cạnh tranh hay không thì UBND huyện không quan tâm…” (?!).

Khi PV hỏi liệu một công văn như vậy có làm ảnh hưởng đến những sản phẩm khác mà các đại lý, các nhà hàng, khách sạn đang kinh doanh không thì ông Hoàn trả lời: “Đây là chủ trương, việc ảnh hưởng hay không chúng tôi không quan tâm” (?).

Về công văn của huyện, ông Nguyễn Văn Danh – Phó bí thư thường trực Huyện ủy Kỳ Anh nêu quan điểm: “Theo chủ trương thì việc khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam” là đúng. Mặc dù vậy, việc ra một công văn thuộc văn bản quản lý nhà nước cần phải xem xét nội dung cũng như câu chữ là một vấn đề hết sức quan trọng….” .

                                                                           Đặng Sơn – Hồng Lĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP