Tin Hà Tĩnh

Vụ chồng sát hại vợ tại bệnh viện ở Hà Tĩnh: Xót xa cảnh con nhỏ bơ vơ

Chỉ vì ghen tuông mù quáng, trong lúc nóng giận, Nguyễn Văn Hải đã dùng dao tước đi mạng sống của chính vợ mình rồi tự sát bất thành. Mẹ mất, bố đối mặt với án tù, tương lai của con trẻ bỗng chốc trở nên mờ mịt.

Hiện trường vụ án mạng thương tâm.

Bi kịch gia đình

Những ngày qua, người dân thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về một vụ thảm án gia đình vừa xảy ra tại địa phương. Theo đó, chiều 29/3, trong lúc đưa con đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, chị Nguyễn Thị Kim Ngân (34 tuổi) và chồng là Nguyễn Văn Hải (36 tuổi trú tại khối 1, thị trấn Hương Khê) đã xảy ra mâu thuẫn cãi vã.

Không muốn đôi co với chồng ở chốn đông người, chị Ngân liền bỏ đi chỗ khác. Bất ngờ lúc này Hải rút dao thủ sẵn trong người đâm vợ nhiều nhát. Chứng kiến sự việc diễn ra ngay trước mắt mình, bà Nguyễn Thị Cúc (59 tuổi, mẹ ruột của chị Ngân) chạy đến can ngăn cũng bị Hải đâm bị thương ở tay. Gây án xong, thấy vợ nằm gục, nghĩ vợ đã chết, Hải hoảng loạn rồi dùng chính con dao vừa gây án đâm nhiều nhát vào cơ thể mình để tự sát.

Ngay sau đó, mẹ con chị Ngân và Hải được người dân, các bác sĩ tại bệnh viện đưa vào cấp cứu. Bị thương nặng cộng với việc mất nhiều máu, chị Ngân đã tử vong sau đó. Theo hồ sơ bệnh án từ phía bệnh viện, chị Ngân bị một vết thương ở vùng thượng vị, một vết thương ở vùng chậu phải, huyết áp không đo được.

Bản thân Hải tự gây cho mình tổng cộng 4 vết thương trên cơ thể. Vì vết thương quá nặng nên Hải sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Về phía bà Cúc, sau khi được sơ cứu, băng bó đã được về nhà.

Thông tin với PV, nhiều người dân địa phương cho biết, Hải vốn là một tay anh chị có "số má" trên mảnh đất Hương Khê. Dù lấy vợ, sinh con nhưng Hải không có công ăn việc làm ổn định, sống lông bông, lại sa vào nghiện ngập khiến gia đình lâm vào cảnh khó khăn. Kinh tế gia đình hoàn toàn do một tay chị Ngân đảm đương. Gần 2 năm nay, để đảm bảo cuộc sống gia đình, chị Ngân để con lại cho Hải nuôi để đi xuất khẩu lao động. Hàng tháng chị Ngân gửi tiền về cho hai bố con ở nhà trang trải sinh hoạt.

Hải không chịu làm ăn, thường xuyên tụ tập với đám bất hảo chơi bời, chích hút. Số tiền mà vợ tần tảo kiếm được lại bị Hải nướng vào các cuộc ăn chơi. Nhiều lần không có tiền thỏa mãn những cơn đói thuốc, Hải đi ăn trộm. Trong một lần trộm cắp, Hải bị người dân phát hiện và bắt giữ rồi giao cho cơ quan công an. Hành vi của Hải sau đó bị TAND huyện Hương Khê tuyên phạt mức án 30 tháng tù.

Thông tin với PV, người nhà nạn nhân cho hay, cách đây một tuần, chị Ngân hết hạn hợp đồng lao động ở nước ngoài, thương con thường xuyên đau ốm nên chị đã về nước thăm gia đình, chữa bệnh cho con. Trong thời gian này, vợ chồng chị Ngân thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Nguyên nhân chỉ vì chị Ngân muốn tiếp tục đi xuất khẩu lao động để có chút vốn làm ăn và lo cho con cái sau này, nhưng nguyện vọng này đã bị Hải kịch liệt phản đối. “14h ngày 29/3, biết vợ đưa con đi khám bệnh nên Hải đã ngồi đợi sẵn trước cổng bệnh viện. Khi thấy vợ và mẹ, Hải đã bám theo. Bà Cúc cầm tay cháu đứng ở phía ngoài, chị Ngân dắt xe vào nhà xe để gửi. Hải đi thẳng vào nhà xe để "nói chuyện" với vợ. Trong lúc hai bên cự cãi đã xảy ra án mạng…”, bà H (một người thân trong gia đình) nghẹn ngào tâm sự.

Con trẻ bơ vơ

Bà Cúc bị thương khi lao vào cứu con gái. Ảnh: H.Long

Nhớ lại cảnh tượng trên, ông Nguyễn Văn N (đang chăm sóc người nhà tại Bệnh viện Đa khoa Hương Khê) vẫn chưa hết bàng hoàng. “Sự việc xảy ra quá nhanh, quá rùng rợn khiến bây giờ tôi vẫn còn ám ảnh. Khi đó, tôi vào lấy xe, định ra về thì nhìn thấy một cặp vợ chồng lời qua tiếng lại. Nghĩ là chuyện riêng, chưa xảy ra xô xát nên tôi và một số người khác chỉ đứng ngoài xem. Một lát sau, khi tôi định lên xe về thì nghe tiếng la hét của người vợ. Quay lại thì thấy người chồng cầm dao đâm liên tiếp. Tôi và mọi người chỉ kịp chạy lại đỡ người vợ dậy, rồi đưa vào bệnh viện cấp cứu khi chị ấy đã nằm gục tại chỗ. Tiếp đó, người chồng lại dùng dao đâm liên tiếp vào bụng mình. Cảnh tượng kinh hoàng đó diễn ra trong chốc lát khiến tất cả mọi người chứng kiến đều không thể ngờ tới”, ông N kinh hãi nhớ lại sự việc.

Nói về cháu bé, dù còn quá nhỏ nhưng chứng kiến cảnh tượng bố đâm mẹ, đứa trẻ chỉ biết đứng nhìn rồi gào khóc thảm thiết. Trong lúc can ngăn, bà Cúc bị đâm ở tay, dù máu thấm ướt áo, nhưng bà vẫn cố gắng chạy tới chỗ con gái để che chắn. Nhìn con gái nằm bất động, bà Cúc đau đớn, xỉu lên xỉu xuống nhiều lần.

Nói về vụ án, một người hàng xóm của gia đình nạn nhân thở dài tâm sự: “Chị Ngân vốn ăn ở hiền lành, chịu thương chịu khó làm ăn. Làm ăn tích cóp được bao nhiêu là lại gửi về cho chồng nuôi con. Thế nhưng tài sản gửi về bao nhiêu cũng bay đi hết bởi người chồng nghiện ngập. Vì cuộc sống gia đình, tương lai con cái sau này nên chị Ngân vẫn quyết định tiếp tục đi xuất khẩu lao động. Cũng vì vậy mà Hải nghi ngờ vợ có người đàn ông khác, sinh tật ghen tuông, suốt ngày tra khảo vợ”.

Án mạng xảy ra, tang thương kéo đến, chỉ trong phút chốc, đứa con vô tội bị dồn vào thảm kịch, mẹ chết, bố ngồi tù, tương lai mịt mù. Đứa trẻ phút chốc trở thành trẻ mồ côi, bơ vơ giữa cõi đời.

Thông tin mới nhất mà PV tiếp nhận, hiện đối tượng Nguyễn Văn Hải đã qua cơn nguy kịch. Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Tác giả: H.Long - H.Cát

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP