Pháp luật

Vụ chồng sát hại vợ ở Quảng Nam: Con trai phải bỏ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

hính quyền địa phương đã cung cấp những thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc người chồng ra tay sát hại vợ do mâu thuẫn trong ngày giỗ ở Quảng Nam.

Phát sinh mẫu thuẫn trong lúc làm giỗ, người đàn ông đã dùng dao sát hại vợ. Ảnh minh hoạ

Sát hại vợ do…rượu

Liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng khiến 1 người phụ nữ tử vong do bị chồng đâm sau khi xảy ra mâu thuẫn trong lúc làm giỗ xảy ra tại thôn Phú Cấp Tây, xã Quế Thọ (huyện Hiệp Đức, Quảng Nam), trưa ngày 26/5, trao đổi với PV, ông Mạc Văn Hồ, Trưởng Công an xã Quế Thọ đã cung cấp cho PV những thông tin mới về vụ việc.

Theo ông Hồ, vụ việc xảy ra vào khoảng 12h buổi trưa ngày 25/6. Vào thời điểm trên, vợ chồng ông Tô Văn Mai (SN 1972) và bà Võ Thị Bảy (SN 1974) cùng trú tại địa điểm trên có làm gà để cúng giỗ cha mẹ.

Trong khi đang cầm dao để làm gà thì giữa 2 vợ chồng ông Mai đã xảy ra mâu thuẫn. Do đã uống rượu trước đó nên khi phát sinh mâu thuẫn, ông Mai đã có cãi vã với vợ. Trong lúc nóng giận, lại sẵn có con dao đang cầm trên tay, đối tượng đã đâm vợ khiến nạn nhân bị thương nặng.

Mặc dù được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng bà Bảy đã tử vong sau đó. Được biết, vào ngày 26/6, gia đình đối tượng Mai có tổ chức làm đám giỗ cho cha mẹ mình nên trưa 25/6, ông đã lo làm gà trước. Trong lúc đang cầm con dao để làm gà thì giữa 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn về việc đi mua bia.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cùng ngành pháp y đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra. Cũng trong buổi chiều cùng ngày, đối tượng Mai đã bị cơ quan chức năng tạm giữ để điều tra về hành vi giết người.

Con phải bỏ thi giữa chừng

Ở một diễn biến khác của vụ việc, ông Mạc Văn Hồ cho biết tại địa phương đối tượng Mai là người chưa có tiền án, tiền sự và được đánh giá là người hiền lành, không xích mích, mâu thuẫn với ai.

“Ông Mai làm nghề thợ mộc ở Đà Nẵng. Bình thường cứ khoảng 4 đến 5 hôm ông ấy lại trở về nhà thăm gia đình. Tính đến thời điểm trước khi xảy ra vụ việc, ông Mai và vợ chưa có mâu thuẫn gì lớn trong cuộc sống khiến chính quyền địa phương phải can thiệp”, ông Hồ thông tin.

Cũng theo thông tin vị trưởng Công an xã Quế Thọ cung cấp thêm, gia đình ông Mai có 3 người con trong đó người con gái đầu đã lập gia đình và có con. Thời điểm xảy ra vụ việc, vợ chồng ông Mai đều đã lên chức ông bà.

Hàng ngày, trong khi chồng đi làm nghề mộc xa nhà, bà Bảy vẫn tập trung vào làm nông. Kinh tế gia đình không ở mức khá giả nhưng cũng đủ ăn đủ tiêu. “Nhiều người dân địa phương đánh giá gia đình ông Mai là gia đình mẫu mực khi vợ chồng đều hiền lành, tu chí làm ăn, các con đều khôn lớn, chăm ngoan. Đây là một vụ việc đáng tiếc do ông Mai đã uống rượu trước khi xảy ra vụ việc dẫn đến không kiềm chế được bản thân”, ông Hồ nói.

Theo thông tin ông Hồ cung cấp, vào buổi sáng ngày xảy ra vụ án mạng, người con trai thứ 2 của vợ chồng ông Mai vừa hoàn thành xong môn thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Khi về đến nhà lại gặp cảnh mẹ tử vong, bố bị tạm giam nên người con này sinh chán nản và đã bỏ môn thi vào buổi chiều ngày hôm đó.

Được biết, hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiến hành điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Tác giả: T.K

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP