Xã hội

Vụ chồng cầm dao mổ gà đâm chết vợ: Xem xét đặc cách cho thí sinh bỏ thi THPT

Liên quan vụ chồng cầm dao mổ gà đâm chết vợ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã đến thăm hỏi, động viên nam sinh bỏ dở kỳ thi THPT quốc gia 2019, đồng thời chỉ đạo xem xét đặc cách cho em này.

Sáng 27-6, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, cho biết chiều qua (26-6), ông đã trực tiếp đến nhà em Tô Văn Tú (học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú – huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) để viếng tang mẹ em; đồng thời thăm hỏi, động viên để nam sinh vơi bớt nỗi đau.

Theo ông Quốc, gia cảnh em Tú rất khó khăn. Cả gia đình 4 người sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp. Tú có người chị đầu đã lấy chồng, sinh sống ở TP HCM và một cô em gái năm nay chuẩn bị lên lớp 10. Cả ông bà nội ngoại của Tú đều đã mất.

Hoàn cảnh gia đình em Tú khá khó khăn

Sau khi vụ chồng cầm dao mổ gà đâm chết vợ xảy ra, ông Quốc cho biết đã yêu cầu lãnh đạo Trường THPT Trần Phú chuẩn bị sẵn hồ sơ để xét đặc cách cho Tú trong kỳ thi THPT quốc gia này. Hiện nay, Tú có học lực trung bình, hạnh kiểm khá. Theo quy chế, nếu điểm thi môn ngữ văn của em trên 5 sẽ được xét đặc cách.

"Vấn đề đặt ra trước mắt là làm sao để động viên tinh thần em Tú. Tôi đã giao cho 2 hiệu phó thường xuyên đến nhà thăm hỏi, động viên, giúp được gì thì giúp, cái gì khó quá thì báo lên sở. Trước mắt làm sao để em vượt qua cơn đau, ổn định, định tâm trở lại. Mẹ đã mất, cha thì vào tù trong khi cả 2 em đều không còn ông bà nội ngoại, thầy cô phải cố gắng làm sao để chia sẻ tình cảm, thể hiện sự quan tâm. Em gái của Tú chuẩn bị vào lớp 10, tôi cũng đã chỉ đạo trường xem xét mua sắm sách vở, áo quần, xe cộ. Nếu trường không lo được thì báo lên sở. Riêng học phí phải giảm. Trường hợp này nếu mình không quan tâm, động viên kịp thời dễ dẫn đến việc bỏ học" – ông Quốc nói.

Vụ án mạng khiến làng quê yên bình rúng động

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 12 giờ trưa 25-6, vợ chồng ông Tô Văn Mai (SN 1972; ngụ thôn Phú Cốc Tây, xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức) đưa gà ra làm thịt để chuẩn bị đám giỗ cho cha mẹ vào hôm sau (26-6) thì xảy ra mâu thuẫn. Do có hơi men trong người, ông Mai không làm chủ được bản thân đã dùng dao mổ gà đâm vợ là bà Võ Thị Bảy (SN 1974) một nhát. Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng bà Bảy đã tử vong.

Đáng buồn hơn, hôm xảy ra án mạng cũng là ngày con trai ông Mai là em Tô Văn Tú bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019. Trưa 25-6, sau khi hoàn thành môn thi ngữ văn, Tú về nhà ăn cơm, nghỉ ngơi để chuẩn bị bước vào thi môn toán thì lại vô tình chứng kiến cảnh người cha dùng dao đâm chết chính mẹ mình.

Đau đớn trước cảnh mẹ mất, cha bị tạm giữ, nam sinh vừa bước sang tuổi 18 này dường như gục ngã. Tú đành phải bỏ dở kỳ thi THPT quốc gia...

Tác giả: Tr.Thường

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP