Tin trong nước

Vụ chìm đò, 6 người chết: tang thương xóm nghèo

Trưa 16/12, không khí tang thương bao trùm những xóm nghèo ở Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Cùng một lúc, xã ven biển này nhận tin dữ 6 người thiệt mạng vì thuyền nan chở ngao bị đắm trong buổi sáng cùng ngày.

Cuối giờ trưa, chiếc thuyền bị chìm đã được trục vớt đưa vào bến Giang Long để phục vụ công tác khám nghiệm. Thi thể của 6 người thiệt mạng cũng được đưa về nhà chuẩn bị mai táng.

Vụ chìm đò, 6 người chết: tang thương xóm nghèo
Chiếc thuyền nhỏ, công suất 24CV được trục vớt đưa vào bờ.

Hai xóm nghèo Thiện Tường, Thiện Châu không khí tang thương bao trùm khi cùng lúc 6 rạp đám tang được dựng lên san sát.

Trước căn nhà cấp 4 mái tôn, ba đứa trẻ con của chị Trương Thị Mây (33 tuổi, thông Thiện Tường) ôm nhau ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra khi hàng xóm đưa thi thể chị Mây cứng ngắc, bọc trong những lớp vải trắng về nhà.

Đứa con bé nhất mới 2 tuổi được chị gái bế trên tay thỉnh thoảng lại khóc ngặt đòi mẹ.

Trong ngôi nhà cấp 4 của vợ chồng chị Mây chỉ lèo tèo vài đồ đạc đơn giản, tài sản trị giá nhất là chiếc xe đạp cũ mà hàng ngày chị vẫn đạp ra bến để lên thuyền đi cào ngao thuê.

Ông Trương Văn Trực (bố chồng chị Mây) ngồi tựa lưng vào tường rào, đôi mắt thẫn thờ.

Vụ chìm đò, 6 người chết: tang thương xóm nghèo
Thân nhân nạn nhân Trương Thị Mây (33 tuổi) khóc nghẹn trước sự việc xảy ra quá đột ngột.

Ông Trực nghẹn ngào: “Con dâu tôi là đứa chịu khó nhất nhà. Vợ chồng nó nghèo lắm, cả hai cùng đi làm thuê để nuôi con. Mỗi ngày nó đi cào ngao thuê chỉ được trả công hơn 100.000 đồng. Hôm qua nó đi từ 16h, con nước cạn nên bốc ngao cho chủ cả đêm. Vì mưu sinh mà giờ nó bỏ mạng dưới lòng biển lạnh…”.

Những người phụ nữ may mắn được cứu sống vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ đắm đò. Bà Nguyễn Thị Ngọt (61 tuổi) cứ hết nằm rồi lại ngồi, thỉnh thoảng nấc lên thành tiếng khi nghĩ đến 2 đứa cháu ruột và những người hàng xóm cùng đi cào ngao vào đêm hôm trước nay đã thiệt mạng. Bà Ngọt vẫn bị đau đầu, bụng vẫn còn bị chướng vì uống nhiều nước nên không kể chuyện được nhiều.

Bà Ngọt cho biết cả nhóm có 12 người phụ nữ và anh Đinh Văn Sỹ cầm lái thuyền. Họ được thuê đi bốc ngao cho ông chủ đầm ở cũng xã vào chiều 15/12 khi con nước xuống. Họ làm cả đêm đến 2h ngày 16/12, khi nước lên thì mới về.

Thuyền còn cách bến khoảng gần 1km thì bất ngờ nước tràn vào, cả thuyền và người cùng chìm dần.

Vụ chìm đò, 6 người chết: tang thương xóm nghèo
Một số nón, đồ nghề của các thuyền viên còn sót lại trên thuyền.

“Làm cả đêm mệt nên trên đường về người thì ngủ, người thức. Tôi ngồi giữa thuyền tự nhiên thấy nước tràn qua mạn vào. Lúc đấy không sóng to cũng không có gió lớn. Tôi tri hô mọi người dậy. Nước vẫn cứ tràn vào lớn, mọi người đều mặc nhiều áo khoác, mặc cả áo mưa nên không bơi được. Sợ quá, lại rối lên, chúng tôi cứ ôm nhau khóc.Khoảng 3 phút sau thì chúng tôi chìm dần theo thuyền. Khi họ mệt quá thả tay ra thì tôi ngoi lên mặt nước và được người dân đi quá cứu sống”, bà Ngọt kể.

Theo Thân Hoàng – Tiến Thắng/Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP