Tin

Vụ chết sau tiêm, phá bệnh viện: Gia đình gửi đơn tố cáo

Người nhà của bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ ở bệnh viện ĐK Hà Tĩnh vừa có đơn tố cáo gửi lãnh đạo tỉnh, cơ quan chức năng đề nghị làm rõ và truy cứu hành vi của y, bác sĩ.

Nội dung đơn tố cáo khẳng định, giấy chuyển viện từ bệnh viện Cẩm Xuyên ghi rõ không dùng kháng sinh, bệnh nhân dị ứng với kháng sinh.


Như đã thông tin, chiều ngày 12/8, bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng (75 tuổi, trú xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã tử vong tại bệnh viện ĐK Hà Tĩnh. Nguyên nhân được bệnh viện kết luận là do sốc phản vệ sau khi tiêm kháng sinh từ khoa Chấn thương.


Quá bức xúc vì cho rằng bệnh viện tắc trách, dù đã được cảnh báo bệnh nhân tiền sử dị ứng kháng sinh nhưng vẫn tiêm dẫn đến bệnh nhân tử vong, người nhà đã đập phá bệnh viện, đánh y, bác sĩ.


Sau sự việc, hiện người nhà bệnh nhân vừa có đơn tố cáo gửi Công an tỉnh, Viện KSND tỉnh, khiếu tố về hành vi tắc trách của đội ngũ y, bác sĩ khoa Chấn thương của bệnh viện ĐK Hà Tĩnh.


Theo bà Diên, con dâu của bệnh nhân, khi bố chồng nhập viện đã luôn nhắc bác sĩ không được dùng kháng sinh. Bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng cũng đã bảo bác sĩ ông cạch các loại kháng sinh, không dùng được.


Thế nhưng bác sĩ vẫn chỉ định cho tiêm kháng sinh, dẫn đến cái chết tức thì cho bệnh nhân.


“Cha tôi có tiền sử dị ứng với các loại kháng sinh, nhưng khi nhận điều trị, bác sĩ đã không để ý đến giấy chuyển viện của bệnh viện Cẩm Xuyên và báo cáo của bệnh nhân cũng như người theo dõi chăm sóc, vẫn cho dùng kháng sinh dẫn đến bệnh nhân tử vong” – Trích đơn tố cáo.


Phía gia đình nạn nhân yêu cầu cơ quan chức năng truy cứu hành vi tắc trách về chuyên môn của y, bác sĩ dẫn đến bệnh nhân sốc phản vệ rồi tử vong và bồi thường thiệt hại về tính mạng của bệnh nhân.


Bởi, theo họ, bệnh nhân dù bị viêm xương nhưng vẫn còn rất khỏe, đi lại ăn uống, nói cười bình thường. Lúc ở nhà mỗi buổi sáng vẫn còn đi chợ, nấu ăn.


Trước đó, Phó khoa Chấn thương, ông Đào Xuân Lý cũng khẳng định không tiến hành làm cam kết văn bản với người nhà bệnh nhân khi tiêm kháng sinh.


Phó GĐ Bệnh viện, ông Lê Quế cũng thừa nhận “nếu như không tiêm kháng sinh thì bệnh nhân không thể chết, tuy nhiên, để chữa khỏi bệnh thì phải dùng đến kháng sinh”.


Trong cuộc họp giữa người nhà với bệnh viện, có sự tham gia của công an, ông Nguyễn Viết Đồng – GĐ Bệnh viện đã thông báo hỗ trợ gia đình 23 triệu đồng (bệnh viện 20, khoa 3 triệu đồng).


“Phía gia đình nạn nhân có người nhà làm trên tỉnh nên bệnh viện mới hỗ trợ như vậy để gia đình lo cho ông (nạn nhân – PV). Bệnh viện không có tiền để hỗ trợ với số tiền lớn như vậy”, ông Đồng giải thích việc hỗ trợ chưa từng có tiền lệ tại bệnh viện này.


Trần Văn

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP