Xã hội

Vụ cháy khủng khiếp ở công ty phích nước Rạng Đông: Thu hồi văn bản khuyến cáo người dân không ăn thực phẩm nuôi, trồng trong bán kính 1km

Chủ tịch UBND phường Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) đã ra quyết định thu hồi văn bản khuyên người dân không sử dụng thực phẩm, nước trong bán kính 1 km tính từ Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn kinh hoàng kéo dài nhiều giờ đồng hồ tại Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, ngày 29/8, UBND phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã ra thông báo khuyên người dân không sử dụng thực phẩm, nước trong bán kính 1 km tính từ Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Ngay sau khi nhận được văn bản này nhiều người dân không khỏi lo ngại cho sức khoẻ của mình. Trước sự việc này, ngày 30/8, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân cho biết, quận đang phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường quan trắc không khí, nguồn nước khu vực xung quanh Công ty Rạng Đông, phường Hạ Đình, sau vụ cháy Công ty Rạng Đông.

Vụ cháy khủng khiếp ở công ty phích nước Rạng Đông: Thu hồi văn bản khuyến cáo người dân không ăn thực phẩm nuôi, trồng trong bán kính 1km ảnh 0

Hiện trường tan hoang sau hoả hoạn.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân cũng cho biết, Chủ tịch UBND phường Hạ Đình cũng đã có quyết định thu hồi văn bản số 112 có nội dung khuyên người dân không sử dụng thực phẩm, nước trong bán kính 1km từ Công ty Rạng Đông. Theo đó, lý do thu hồi do văn bản này được ban hành không đúng thẩm quyền và nội dung chưa đủ cơ sở.

Trước đó, ngày 29/8, UBND phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã ra thông báo về việc xử lý vệ sinh môi trường sau cháy. Theo thông báo, ngày 28/8, trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung có xảy ra cháy tại Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, giáp ranh phường Hạ Đình. Sau khi cháy còn tồn dư nhiều khói bụi, không khí nhiễm bẩn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân, của cán bộ viên chức tại một số khu vực và cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn phường Hạ Đình.

Nhiều người bịt mũi khó chịu khi đi qua khu vực cháy.

Nhiều bóng đèn hư hỏng sau hoả hoạn.

Chính vì thế, Ủy ban nhân dân phường Hạ Đình khuyến nghị người dân không sử dụng thực phẩm rau, hoa quả, gia cầm, cá, lợn được nuôi trong vòng bán kính 1km kể từ tâm đám cháy trong thời gian 21 ngày.

Cần sơ tán trẻ nhỏ, người già, ốm bệnh ra khỏi khu vực chịu ảnh hưởng của cháy, thời gian sơ tán từ 1-10 ngày. Để hạn chế tác hại của khói bụi, phường Hạ Đình đề nghị các gia đình tự theo dõi sức khỏe của các thành viên. Nếu có biểu hiện ho, khó thở, đau ngực, sốt bất thường thì phải đưa đi khám tại các bệnh viện để có biện pháp xử lý kịp thời.

Nếu có trồng tiếp tục nên thay đổi đất, dung dịch thủy canh mới, để đảm bảo không bị ô nhiễm với các loại cây cảnh cũng tiến hành phun rửa nhiều lần bằng nước sạch để trôi bụi do cháy.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP