Trong nước

Vụ cháy hàng trăm ki-ốt chợ: Họp khẩn tìm giải pháp hỗ trợ tiểu thương

Sáng 18/9, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, cơ quan chức năng đang phong tỏa nghiêm ngặt chợ Sơn (thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ cháy vào đêm 17/9 khiến hàng trăm ki-ốt bị thiêu rụi.

Sáng nay, ông Huấn thông tin nhanh với PV Dân trí, chợ Sơn có 600 ki-ốt, trong đó 130 ki-ốt ở đình chính bị thiêu rụi hoàn toàn. Ước tính thiệt hại ban đầu lên đến hàng chục tỷ đồng.

Đám cháy lớn đã thiêu rụi 130 ki -ốt trong đình chính chợ Sơn.
Đám cháy lớn đã thiêu rụi 130 ki -ốt trong đình chính chợ Sơn.

Sau khi đám cháy được dập tắt, trong đêm qua đến sáng nay, hiện trường vụ cháy được bảo vệ nghiêm ngặt, người dân không được ra vào, chỉ có những lực lượng chức năng mới được vào để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường và điều tra.

Lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường vụ cháy.
Lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường vụ cháy.

“Sáng nay, UBND huyện Hương Khê đang tiến hành họp khẩn cấp tìm giải pháp khắc phục hậu quả và giúp đỡ người dân”- ông Huấn nói.

Trước đó như Dân trí thông tin, khoảng 20h15 ngày 17/9, một vụ hỏa hoạn bùng phát ở chợ Sơn (thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). Đám cháy lan nhanh thiêu rụi hàng trăm ki-ốt trong chợ. Đến 23h30 cùng ngày, với những nỗ lực của cơ quan chức năng, đám cháy đã hoàn toàn được dập tắt.

Một cán bộ thị trấn Hương Khê thông tin: Ngọn lửa bắt đầu từ một ki-ốt gần cổng chính, lan dần sang các cửa hàng bên cạnh và mạnh dần lên bao phủ toàn chợ Sơn, nên không thể cứu được…

Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP