Tin Hà Tĩnh

Vụ cháu bé 6 tuổi chết dưới hố công trình: Chính thức xin lỗi gia đình nạn nhân!

Liên quan đến cái chết của cháu Bảo Nam mà báo Dân trí phản ánh, doanh nghiệp và chính quyền xã Cẩm Mỹ đã đến gia đình nạn nhân nhận lỗi và xin lỗi gia đình. Đồng thời phía doanh nghiệp hỗ trợ 160 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Sau một thời gian dài im lặng và dường như bị lãng quên, những người gián tiếp gây ra cái chết cho cháu bé Bảo Nam (6 tuổi, ở xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã tới gia đình nạn nhân nhận lỗi và gửi lời xin lỗi gia đình sau loạt bài phản ánh của báo Dân trí.

Chị Thủy (mẹ của cháu bé xấu số) cho biết gần 3 năm qua gia đình đã phải chịu đựng biết bao đau đớn, tủi hờn

Đại diện Công ty TNHH Như Nam cho biết, sau khi hoàn thành dự án thì đơn vị rút đi. Nên sự việc xảy ra với cháu Bảo Nam đơn vị không nắm được nhiều thông tin.

“Khi sự việc xảy ra phía chính quyền xã có gọi một cuộc điện thoại thông báo nhưng chúng tôi nghĩ chính quyền đã lo xong xuôi mọi việc. Chúng tôi xin nhận lỗi và gửi lời xin lỗi tới gia đình. Đó là một sự việc đau lòng mà không ai mong muốn”, đại diện phía công ty cho biết.

Sau khi gửi lời xin lỗi tới gia đình cháu bé xấu số, phía Công ty TNHH Như Nam đã hỗ trợ 160 triệu đồng cho gia đình.

“Dù là muộn nhưng chúng tôi xin nhận trách nhiệm chính, nếu chúng tôi không lấy đất ở đó để phục vụ công trình thì sự việc đã không xảy ra với cháu bé. Giờ thì không gì có thể bù đắp lại những thiệt thòi, nỗi đau mất mát mà gia đình đã phải gánh chịu. Nhưng chúng tôi mong gia đình sẽ sớm vượt qua được nỗi đau”, đại diện công ty chia sẻ thêm.

Phía chính quyền xã Cẩm Mỹ, ông Lê Quang Nghĩa, Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Mỹ cùng một số cán bộ trong xã cũng đã tới gia đình cháu bé thắp hương và gửi lời xin lỗi tới gia đình.

Trước đó như báo Dân trí phản ánh, vào năm 2014 UBND xã Cẩm Mỹ đã bán đất ở vùng Đá Đỏ (thuộc thôn Quốc Tuấn, xã Cẩm Mỹ) cho Công ty TNHH Như Nam (trụ sở đóng tại Khối 7, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) để phục vụ dự án thi công qua địa bàn xã này.

Sau khi công ty này lấy đất thi công xong công trình đã rút đi để lại những hố sâu đầy nguy hiểm cho tính mạng con người.

Nhận biết được những mối nguy hiểm chực chờ này, những người dân nơi đây đã liên tục đề nghị chính quyền xã Cẩm Mỹ phải cho san lấp ngay những cái hố này nhưng cũng chỉ nhận được những lời hứa suông.

Chị Thủy gửi lời cảm ơn báo Dân trí đã luôn đồng hành cùng gia đình

Đến ngày 16/8/2016 (sau hơn 1 năm Công ty TNHH Như Nam rút đi) thì đứa con trai của vợ chồng chị Thủy là Lê Hữu Bảo Nam (6 tuổi) trong lúc chơi đùa cùng đám bạn đã bị rơi xuống 1 trong những cái hố nước này. Mặc dù được những người dân nơi đây phát hiện nhưng cháu bé đã không thể qua khỏi.

Sau đó những cái hố công trình này mới được san lấp lại

Khi sự việc xảy ra phía lãnh đạo Huyện ủy Cẩm Xuyên cũng đã có mặt để chia sẻ, động viên gia đình, đồng thời yêu cầu làm rõ vụ việc.

Sau đó, gia đình chị Thủy cũng đã gửi đơn và nhiều lần lên UBND xã Cẩm Mỹ để hỏi về sự việc nhưng chỉ nhận được những lời hứa rồi im lặng cho đến tận bây giờ.

Khó hiểu hơn là mặc dù sự việc nghiêm trọng là vậy, nhưng phải đến gần 2 năm sau, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cẩm Xuyên mới vào cuộc. Và sau đó, đơn vị này chỉ ra nhiều sai phạm nghiêm trọng của chính quyền xã Cẩm Mỹ, đặc biệt là cá nhân ông Lê Quang Nghĩa, Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Mỹ (thời điểm xảy ra sự việc kiêm cả Chủ tịch UBND xã) nhưng vị này chỉ nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo và không cho kiêm chức Chủ tịch UBND xã. Và hiện nay ông Lê Quang Nghĩa vẫn đang chiễm chệ với cương vị là người đứng đầu xã Cẩm Mỹ khiến gia đình cũng như dư luận bức xúc.

Chị Lê Thị Thủy (mẹ của cháu bé xấu số) gửi lời cảm ơn đến báo Dân trí đã luôn đồng hành cùng gia đình trong quá trình đi đòi công lý.

"Nếu không có báo Dân trí lên tiếng thì chúng tôi không biết kêu cứu ở đâu nữa và sự việc chắc chắn sẽ bị quên lãng. Đáng lẽ họ phải đến với cháu ngay từ lúc xảy ra sự việc chứ không phải chờ đến bây giờ nữa", chị Thủy nói.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP