Thạch Hà

Vụ chặt tay, chân vợ đến chết: Trốn vào TP HCM cũng bị lôi về

Nguyên nhân dẫn đến vụ án kinh hoàng chồng dùng dao chặt cổ, chân tay vợ đến chết bước đầu được xác định là do ghen tuông mù quáng. Tuy nhiên, một số người dân trong khu vực cho biết, ông chồng có dấu hiệu tâm thần?.

Ghen tuông mù quáng?

Vụ án trên đã khuấy động sự yên bình tại xóm 5, xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).


Bà Diện, người cùng xóm với nạn nhân cho hay: Gia đình Đinh Thị Tứ (SN 1960) thuộc diện nghèo nhất của xã. Cuộc sống “cơm không lành, canh chẳng ngọt” kéo dài đằng đẳng hàng chục năm qua. Chị Tứ phải sống trong cảnh liên tục bị chồng đày đọa về tinh thần lẫn thể xác”.


Trong căn nhà tang thương, mấy người con nạn nhân ngồi lì một góc, mặt buồn rầu cúi đầu xuống đất. Tội cho các em, bị mấy ông cậu mắng té tát: “Sao chúng mày không biết can thiệp để cho cha giết mẹ?”. Bà Diện tâm sự: “Chúng nó sống quen bị bố mắng rồi, giờ thấy bố như là thấy cọp”


Trên bàn thờ, tấm di ảnh của nạn nhân vẫn chưa kịp đặt. được đặt lâu lâu lại ngước lên lén nhìn di ảnh của người mẹ xấu số rồi khóc.


Ông Đậu Xuân Thị, Thôn trưởng của xóm 5 xót xa: “Tôi đã nghe đài báo nói nhiều về các vụ chồng hành xử vợ nhưng chưa thấy ai giết vợ dã man như thế này bao giờ”.

Hàng xóm  tập trung đến chia buồn

Hàng xóm tập trung đến chia buồn

Một số người dân cho biết, trước đây ông Đậu Xuân Lan cũng hay đánh đập vợ con, nhưng chưa đến mức độ nghiêm trọng như vậy. Mọi mâu nguồn cơn chỉ bắt đầu lớn dần khi chị Tứ đi làm thuê ở miền Nam thì Lan lại có biểu hiện hay ghen tuông và lôi bằng được chị Tứ về quê.


Nhưng bên cạnh đó, một số người cũng cho rằng có thể ông Lan không ổn định về thần kinh. Được biết, ông Lan là thương binh hạng 2/4.


Mấy tháng nay, thậm chí Lan không cho vợ ra khỏi nhà, nếu đi đâu cũng có con cái theo dõi giống như tù nhân. Bà Lê Thị Huệ kể: Gần hai tháng nay anh Lan bị bệnh suốt ngày nằm ở trong nhà không đi đâu hết, một mình chị Tứ phải chăm sóc. Thế mà…


Chị Tứ từ xưa đến nay vốn hiền lành ít nói, do bị chồng đánh đập hành hạ suốt ngày nên đã bỏ vào Nam sinh sống với đứa con gái đầu. Những tưởng khi vào trong đó sẽ tránh được người người chồng vũ phu nhưng anh chồng đã vào tận nơi lôi về.


Chiều 1/9/2009, ông Hoàng Bá Thọ, Trưởng công an huyện Thạch Hà cho biết: “Hiện CQĐT đã khởi tố vụ án giết vợ của đối tượng Đậu Xuân Lan và chuyển hồ sơ lên PC 14, Công an tỉnh Hà Tĩnh xử lý”.

Minh San- Đắc Thành

Bee

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP