Kỳ Anh

Vụ cán bộ làm thương binh giả: Xác minh để xử lý!

Nguồn tin của VietNamNet, UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ sự việc 2 cán bộ xã Kỳ Hợp làm thương binh giả để xử lý.

Sau phản ánh của VietNamNet về việc 2 cán bộ xã Kỳ Hợp làm khống hồ sơ để được công nhân thương binh trong nhiều năm, trong cuộc họp giao ban ngày 8/12, ông Trần Bá Song – Chủ tịch huyện đã chỉ đạo thành lập đoàn công tác để xác minh sự việc để có thể xử lý các cán bộ sai phạm.



Đoàn xác minh gồm có, Phòng Nội vụ, LĐTB&XH, UBMTTQ huyện Kỳ Anh, thời gian xác minh trong vòng một tuần. Ngay sau khi có kết quả, UBND huyện Kỳ Anh sẽ xử lý các cá nhân liên quan.



Như đã phản ánh, việc 2 ông Phạm Đình Anh – Chủ tịch MTTQ và Thái Hữu Thỏa – Trưởng ban tài chính xã Kỳ Hợp cố tình làm giả hồ sơ để được công nhận thương binh đã gây ra nhiều bất bình trong quần chúng nhân dân nhiều năm. Sự việc được phát giác ngay từ năm 2005 nhưng mãi đến tháng 9/2008, UBND huyện Kỳ Anh mới “chịu” xử lý.



Có ý kiến cho rằng, sở dĩ 2 cán bộ trên ung dung hưởng chế độ trong nhiều năm, có 1 phần sự “tiếp tay” của phòng LĐTB&XH Kỳ Anh. Và UBND xã Kỳ Hợp sẽ phải chịu trách nhiệm trong việc đã phê duyệt hồ sơ công nhận hồ sơ của 2 cán bộ trên là có thật.



Đến tháng 11/2005, cũng chính UBND xã Kỳ Hợp đã có công văn gửi huyện đề nghị cắt chế độ của 2 người này. Tuy nhiên, sau đó phòng LĐTB&XH không xử lý mà UBND xã Kỳ Hợp vẫn không có ý kiến. Đến hẹn, 2 “thương binh giả” vẫn được nhân trợ cấp bình thường.

Duy Tuấn

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP