Đại diện Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội khẳng định, qua kiểm tra thì quy trình bổ nhiệm cán bộ, tiêu chuẩn cán bộ ở Mỹ Đức đều đảm bảo đúng quy trình và không có cơ sở nói Bí thư huyện ủy co kéo anh em họ hàng vào làm chức vụ ở huyện.

Thông tin tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 29/9, ông Phan Chu Đức, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội khẳng định, qua quá trình kiểm tra, quy trình bổ nhiệm cán bộ, tiêu chuẩn cán bộ ở Mỹ Đức với các trường hợp báo chí nêu thì đều đảm bảo đúng quy trình.

Ông Đức cho hay, sau khi báo chí đăng tải thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ ở Mỹ Đức, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy TP Hà Nội giao cho Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội phối hợp với Ủy ban kiểm tra Sở Nội vụ TP, đơn vị đã tiến hành kiểm tra những nội dung mà dư luận quan tâm.

“Chúng tôi đã trực tiếp làm việc với Ban tổ chức huyện ủy Mỹ Đức, ban Thường vụ Đảng ủy xã An Phú, huyện Mỹ Đức và các phòng ban liên quan. Thực hiện chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, kế hoạch 126 của Thành ủy Hà Nội về tiến hành Đảng bộ các cấp, đại hội cấp cơ sở của huyện Mỹ Đức với 52 tổ chức cơ sở Đảng đã hoàn thành, đạt được những yêu cầu đề ra.