Trong nước

Vụ bổ nhiệm "bừa" trước khi về hưu: Nhiều đơn vị thừa cấp phó

Như đã phán ánh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Thanh Hóa đã bổ nhiệm nhiều cán bộ sai quy định. Trước khi nghỉ hưu ít ngày, vị này vẫn ký phương án xử lý đối với những đơn vị cấp phó nhiều hơn quy định.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, ngày 24/5/2018 (tức là trước thời điểm nghỉ hưu vào ngày 1/6/2018), ông Lê Như Tuấn - nguyên Giám đốc Sở NN&PTNT đã ký phương án xử lý đối với những đơn vị cấp phó nhiều hơn quy định tại Sở này.

Sở NN&PTNT Thanh Hóa

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, có 5 phòng, đơn vị trực thuộc có số lượng cấp phó thừa so với quy định là 6 người. Trong đó, Phòng Tổ chức cán bộ 1, Chi cục Kiểm lâm 2, Chi cục Lâm nghiệp 1, Trung tâm Khuyến nông 1, Đoàn quy hoạch Nông lâm nghiệp 1.

Lý do được đưa ra về việc bổ nhiệm cấp phó vượt quy định của một số phòng, đơn vị là do yêu cầu nhiệm vụ là Sở đa ngành, đa lĩnh vực, địa bàn hoạt động rộng, khối lượng công việc nhiều, do Chủ tịch UBND tỉnh điều động, bổ nhiệm về Sở và tồn lại từ trước đến nay.

Phương án do chính ông Tuấn đặt bút ký có yêu cầu: Việc bổ nhiệm phải xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ của từng đơn vị; thực hiện nghiêm các quy định trong công tác bổ nhiệm công chức, viên chức, lãnh đạo, quản lý; chỉ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại công chức, viên chức khi có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Trong khi đó, mới đây, tại Sở NN&PTNT được phát hiện nhiều vi phạm trong việc bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo phòng, ban, đơn vị thuộc và trực thuộc do chính ông Tuấn ký. Cụ thể, có 23 trường hợp được bổ nhiệm sai quy định tại Sở này trước khi ông Tuấn về nghỉ hưu.

Mặc dù bản thân bổ nhiệm hàng loạt vị trí sai quy định trước khi “hạ cánh”, nhưng ông Tuấn, khẳng định: Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ của Sở được thực hiện đúng quy trình, thủ tục và các quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Đồng thời, ông Tuấn còn yêu cầu: Không thực hiện bổ nhiệm tăng thêm số lượng cấp phó đối với các phòng, đơn vị đang xây dựng Phương án thực hiện sáp nhập theo kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 5/4/2018 của UBND tỉnh Thanh Hóa và đề án thành lập Viện Nông nghiệp Thanh Hóa.

Cụ thể đối với các đơn vị như: Phòng Trồng trọt và Chỉ cục bảo vệ thực vật; Phòng Chăn nuôi và Chi cục Thú y; Phòng Nuôi trông thủy sản và Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản; Chỉ cục Kiêm lâm và Chi cục Lâm nghiệp; Chi cục Đê điều và Phòng, chống lụt bão và Chi cục Thủy lợi...

Đặc biệt, chỉ trước khi nghỉ hưu gần một tuần, ông Tuấn vẫn giao Phòng Tổ chức cán bộ chủ trì, phối hợp với các phòng, đơn vị trực thuộc Sở tham mưu cho Giám đốc Sở lập danh sách cụ thể về đối tượng, đơn vị, thời gian điều động, bổ nhiệm trình lãnh đạo Sở và thực hiện quy trình điều động, bổ nhiệm cán bộ theo đúng quy định hiện hành.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP