Pháp luật

Vụ bố bắt cóc con trai, cháu gái để tống tiền: Lời khai của gã "nô lệ cờ bạc"

Nợ nần chồng chất vì cờ bạc, trong lúc quẫn bách, Luyện đã khống chế con đẻ, cháu ruột mình để đưa yêu sách, bắt người nhà phải nộp 200 triệu đồng.

Ngày 14/12, xác nhận báo Công An Nhân Dân, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đang tạm giữ đối tượng Trần Văn Luyện (SN 1983), trú ở xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) để điều tra làm rõ vụ việc liên quan đến bắt cóc, tống tiền.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Trần Văn Luyện tỏ ra ăn năn và khai nhận, bản thân thường đi làm ăn xa ở Lào Cai. Quá trình xa nhà, Luyện bập vào cờ bạc, rồi lấn sâu vào ham mê, bị thua nhiều tiền.

Đối tượng Trần Văn Luyện tại cơ quan công an. Ảnh: NĐT

Đã có những lần Luyện thua bạc được gia đình trả nợ hộ nhưng cứ hết lần này đến lần khác, Luyện lại "ngựa quen đường cũ".

Đáng nói, thời gian gần đây Luyện có thông báo với gia đình rằng mình đang nợ một khoản tiền lớn, muốn nhờ mọi người giúp đỡ nhưng đã bị từ chối. Trong lúc quẫn bách, Luyện không biết phải làm thế nào để giải quyết sự việc nên nảy sinh ý định khống chế con đẻ và cháu gái ruột để ép gia đình phải đưa tiền cho mình trả nợ.

Nếu không giải quyết được thì Luyện sẽ tự tử. Luyện không ngờ, chỉ ít giờ sau đó, hắn ta đã bị bắt, PV Người Đưa Tin thông tin.

Theo thông tin điều tra ban đầu đã đưa trước đó, trưa 10/12, Công an huyện Vĩnh Tường nhận được tin báo về việc Trần Văn Luyện đưa cháu T.T. (5 tuổi), con đẻ của Luyện, và cháu T.T.M (2 tuổi), cháu gái ruột của Luyện đi khỏi nhà, sau đó nhắn tin yêu cầu bố cháu M. phải chuyển Luyện 200 triệu đồng, nếu không sẽ “xuống tay” với 2 cháu bé rồi tự sát.

Ngay lập tức, gia đình đã thông báo tới cơ quan công an. Dựng lại toàn bộ di biến động của đối tượng, chỉ vài tiếng sau đó, Công an huyện Vĩnh Tường phối hợp với các đơn vị chức năng đã phát hiện, khống chế được Trần Văn Luyện khi đối tượng đang ở địa bàn thành phố Vĩnh Yên. Hau cháu bé được giải cứu an toàn.

Tác giả: Nguyễn Phượng (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS & PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP