Trong nước

Vụ “biệt phủ” sai phép của cán bộ công an: Tháo dỡ trước 15/5

Liên quan đến “biệt phủ” sai phép của cán bộ công an huyện Vĩnh Lộc, Chủ tịch UBND huyện này vừa ra thông báo yêu cầu tháo dỡ các hạng mục vi phạm trước ngày 15/5 đồng thời yêu cầu cá nhân, tập thể liên quan sai phạm kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm.

Theo đó, thông báo nêu rõ, ngày 27/6/2017, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc ban hành Quyết định số 847 về việc phê duyệt mặt bằng quy hoạch xây dựng khu kinh doanh nông sản và vật tư nông nghiệp cho hộ gia đình ông Phạm Văn Công tại thôn 7, xã Vĩnh Thành, với tổng diện tích 523m2, trong thời hạn 50 năm.

Dù chỉ được thuê hơn 500m2 đất để xây dựng khu kinh doanh nông sản và vật tư nông nghiệp nhưng ông Công đã xây "biệt phủ" lên đến hàng nghìn m2

Tuy nhiên, sau khi được UBND huyện Vĩnh Lộc và xã Vĩnh Thành bàn giao đất, gia đình ông Công đã không tuân thủ theo các điều khoản quy định trong hợp đồng mà tự ý cho xây nhà trong khu đất rộng khoảng 5.115m2, trong đó có khoảng 4.592m2 đất để thực hiện dự án trồng cây ăn quả lâu năm kết hợp nuôi trồng thủy sản, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép gây bức xúc trong dư luận.

Trước sự việc trên, chính quyền địa phương đã nhiều lần đến vận động tuyên truyền và ngày 6/11/2017, UBND xã Vĩnh Thành đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai và ban hành Quyết định số 73/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính phạt tiền vi phạm 3 triệu đồng và biện pháp bổ sung là dừng mọi hoạt động cải tạo và xây dựng các công trình trên phần đất chưa được UBND huyện cấp quyền sử dụng đất.

Theo ghi nhận đến ngày 8/5, nhiều hạng mục vi phạm của gia đình ông Công đã được phá dỡ.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này (ngày 4/5), hộ gia đình ông Phạm Văn Công vẫn chưa chấp hành quy định, các công trình vi phạm hành lang ATGT và vi phạm luật đất đai vẫn còn tồn tại.

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc cũng cho rằng, để xảy ra tình trạng này, nguyên nhân là do Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành, các Phòng chuyên môn như Kinh tế- Hạ tầng, TN&MT chưa quyết liệt trong chỉ đạo, chưa sâu sát trong giám sát thực hiện và chưa tham mưu kịp thời các biện pháp giải quyết.

Từ kết luận trên, huyện yêu cầu gia đình ông Công tự giác tháo dỡ các hạng mục xây dựng không có trong mặt bằng quy hoạch đã được phê duyệt trong phạm vi khu đất được thuê và tháo dỡ các hạng mục xây dựng ngoài mốc giới thuê đất trước ngày 15/5.

Đồng thời, lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc giao các Phòng TN&MT, Kinh tế- Hạ tầng, UBND xã Vĩnh Thành theo dõi kiểm tra và giám sát việc thực hiện tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm của gia đình ông Công; giao Công an huyện tham mưu phương án cưỡng chế nếu hộ ông Công không thực hiện.

Chủ tịch UBND huyện này cũng yêu cầu Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành, các Phòng Kinh tế- Hạ tầng, TN&MT kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm để xảy ra sai phạm trên, báo cáo Chủ tịch UBND huyện vào ngày 16/5.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP