Tin Hà Tĩnh

Vụ bị tố chưa tốt nghiệp, cô giáo Hà Tĩnh bảo 'đừng hỏi chỗ tôi': Giám đốc Sở nói gì?

Hôm qua (15/9), trao đổi với PV Infonet, ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh xác nhận, đã nắm được thông tin về việc một giáo viên tại Trường Tiểu học Bình An (huyện Lộc Hà) bị tố không có bằng tốt nghiệp THPT.

Trường Tiểu học Bình An, nơi bà S. công tác


Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh: “Phía Sở đã nắm được thông tin chứ chưa nhận được đơn thư gửi về Sở. Ngày mai (16/9) tôi sẽ có văn bản gửi xuống huyện, yêu cầu huyện kiểm tra báo cáo xem cụ thể như thế nào”.

Cũng theo 'Tư lệnh' ngành giáo dục Hà Tĩnh, theo phân cấp thì giáo viên Mầm Non, Tiểu học và THCS là do huyện quản lý nên trách nhiệm xử lý thuộc cấp huyện. Huyện phải tìm hiểu, xác minh và nắm bắt đầy đủ thông tin, xem quá trình họ được đào tạo như thế nào, sai cái gì, sai ở đâu, sau đó chiếu theo những cái sai đó sẽ xử lý.

“Quan điểm của Sở là ai sai người đó phải chịu trách nhiệm, sai đến đâu thì xử lý đến đó”, ông Dũng nói.

Trước đó, như Infonet đã thông tin, mặc dù được cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng vào ngành Giáo dục và đã trực tiếp dạy học gần 20 năm nay, nhưng bà Đặng Thị S. (SN 1971), giáo viên Trường Tiểu học Bình An (huyện Lộc Hà), nguyên là học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi khóa 86 - 89 nhưng chưa đủ điều kiện để công nhận tốt nghiệp.

Qua tìm hiểu về hồ sơ lưu trữ của trường Tiểu học Bình An, tại thời điểm làm việc (sáng 11/9), không tìm thấy bằng tốt nghiệp cấp 3 (THPT) của bà Đặng Thị S.

Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 1989 của bà Đặng Thị S.

Để thông tin được khách quan, PV đã đề nghị bà Đặng Thị S. xuất trình văn bằng đã được cấp hoặc năm tốt nghiệp THPT, tuy nhiên, bà S. không hợp tác và chỉ nói rằng "Tôi học bài bản hay không thì đừng tìm hiểu ở chỗ tôi mà nên tìm hiểu ở cơ quan đào tạo âý́".

Theo thông tin được khai trong lý lịch Đảng viên do Đảng ủy xã Bình Lộc quản lý thì bà Đặng Thị S. (Sinh ngày 15/5/1971, trú thôn Thanh Lương, xã Phù Lưu), tốt nghiệp THPT năm 1989, vào Đảng ngày 19/12/2008, hiện là giáo viên Trường Tiểu học Bình An.

Tìm đến Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, nơi bà S. đã từng học ở đó. Mặc dù hồ sơ đã cũ, nhiều trang không còn nguyên vẹn nhưng thông tin về bà Đặng Thị S., vẫn còn rất rõ nét.

Tại “Bảng ghi tên, ghi điểm” của Phòng thi số 12, Hội đồng coi thi Nguyễn Văn Trỗi, năm học 1988 - 1989 cho thấy, thí sinh Đặng Thị S., sinh ngày 15/5/1971, nơi sinh Phù Lưu, Can Lộc, tổng điểm các bài thi 16, kết quả thi H (ký hiệu H là hỏng, Đ là đậu - PV).

Ông Phan Thanh Dân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lộc Hà cho biết, trước đây hồ sơ của cán bộ viên chức do Phòng quản lý, nhưng hơn 10 năm lại đây thì trả về cho cá nhân cất giữ, phòng chỉ quản lý hồ sơ thông qua phần mềm ePMIS của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Quá trình đào tạo và công tác của bà Đặng Thị S.

“Phòng sẽ phối hợp với Phòng Nội vụ huyện trực tiếp làm việc với trường, yêu cầu giáo viên xuất trình hồ sơ. Sau khi kiểm tra xong chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho quý báo”, ông Dân nói thêm.

Được biết, vào sáng 13/9 Đoàn công tác của huyện Lộc Hà đã về Trường Tiểu học Bình An để xác minh, đồng thời yêu cầu bà Đặng Thị S. cung cấp bằng tốt nhiệp THPT. Tuy nhiên, bà S. đã không xuất trình được hồ sơ theo yêu cầu, vì thế đoàn đã yêu cầu bà S. làm bản tường trình, ghi lại toàn bộ quá trình hoạt động và công tác.

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP