Pháp luật

Vụ bí thư xã giết người, dựng hiện trường giả: Xót thương tiễn nạn nhân Vương lần thứ hai

Hàng trăm người dân địa phương đã dự đám tang, chôn cất lần thứ 2 cho nạn nhân Trần Nho Vương (25 tuổi) - người bị ông Đỗ Văn Minh (Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) giết rồi dựng hiện trường giả - tại nghĩa trang thôn Đan Hà - An Bình, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà.

Sáng nay, 13-5, gia đình ông Trần Nho Bất (46 tuổi, ngụ xã Đan Phượng) đã tiến hành các nghi lễ cần thiết để chôn cất nạn nhân Trần Nho Vương (con ông Bất) lần 2 theo phong tục của địa phương.

Đông đảo người dân địa phương tới dự đám tang anh Vương.

Ông Trần Nho Linh (chú ruột anh Vương) xúc động cho biết: "Có rất đông người đến thăm viếng, cho đến khi gia đình đưa cháu tôi ra nghĩa trang rồi nhưng vẫn còn người đến viếng".

Sáng cùng ngày, đại diện UBND xã Đan Phượng cũng đã đến dự đám tang, thăm hỏi gia đình và hỗ trợ 4 triệu đồng. Trước đó, ngày 12-5, đại diện Huyện ủy Lâm Hà và Đảng ủy xã Đan Phượng cũng đến hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng.

Nhiều người dân đau xót trước vụ án mạng kinh hoàng.

Có mặt tại nghĩa trang, ông Trần Thanh Bình (ngụ thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà) nói: "Tôi nghe thông tin từ báo chí, rất xót thương cho số phận của em. Dù gì thì cũng là con cháu mình, sao ông Minh nhẫn tâm đến thế. Mong công an điều tra kỹ, công tâm, tìm kẻ đồng phạm nếu có để trừng trị thích đáng".

Người dân tiễn nạn nhân về với đất mẹ lần 2 tại nghĩa trang thôn Đan Hà - An Bình.


Đặc biệt, từ khi vụ án được cơ quan điều tra phanh phui, người dân địa phương không thấy bà N.T.H (vợ ông Minh) ở nhà. Theo tìm hiểu của phóng viên, bà H. đang điều trị tại Khoa sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Theo bác sĩ Lê Văn Tiến, giám đốc bệnh viện, bà H. nhập viện ngày 9-5 do bị u nang buồng trứng, hiện tinh thần vẫn ổn định.

Những ngày qua, nhiều người dân địa phương yêu cầu gia đình ông Đỗ Văn Minh chuyển số tiền phúng viếng trước đó cho gia đình nạn nhân Vương vì hoàn cảnh gia đình của anh rất khó khăn.

Trước đó, nghe tin anh Vương đã chết, người thân lập bàn thờ tạm.

Trước đó, chiều 12-5, Công an tỉnh Đắk Nông đã có mặt tại xã Đan Phượng chính thức thông báo anh Trần Nho Vương chính là nạn nhân trong vụ Bí thư xã Liên Hà giết người, dựng hiện trường giả.

Đồng thời, cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục cần thiết và trao trả hài cốt anh Trần Nho Vương cho gia đình về lo hậu sự.

Người nhà nạn nhân Vương đón nhận hài cốt để đưa về đất mẹ lần 2.


Tác giả: Đình Thi

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP