Trong nước

Vụ bêu tên người mua bán dâm: Kỷ luật trưởng, phó công an thị trấn

Liên quan đến vụ việc Công an thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) bêu tên người mua bán dâm ở nơi công cộng, xảy ra hồi tháng 1/2018, Trưởng và Phó Công an thị trấn Dương Đông phải chịu kỷ luật bằng hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm, đồng thời cắt hết thi đua, khen thưởng trong năm 2018.

Trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Lê Văn Mót - Trưởng Công an huyện Phú Quốc - cho biết, sau thời gian xem xét, Ban Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã thống nhất với hình thức thi hành kỷ luật đối với 3 cán bộ liên quan bằng hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm và cắt hết thi đua, khen thưởng trong năm 2018.

Theo đó, 3 cán bộ bị kỷ luật trong vụ việc gồm Trưởng Công an thị trấn Dương Đông; Phó trưởng Công an thị trấn Dương Đông và 1 công an khu vực.

Hình ảnh cắt tử clip ghi lại cảnh công an thị trấn Dương Đông bêu tên người mua, bán dâm tại nơi công cộng

Như Dân trí đã thông tin, chiều ngày 29/1/2018, tài khoản Facebook Đặng Quốc Việt đăng tải một đoạn clip dài 4 phút ghi lại cảnh một người đàn ông mặc sắc phục công an đứng giữa đám đông gọi tên chủ một quán giải khát trên đường Cách Mạng tháng Tám, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, nêu rõ hành vi chứa mại dâm.

Người mặc sắc phục công an tiếp tục đọc tên một người đàn ông được cho là có hành vi mua dâm và một người phụ nữ khác được cho là có hành vi bán dâm.

Thông tin cho rằng người đàn ông mặc sắc phục công an trong đoạn clip là một cán bộ công an thị trấn Dương Đông.

Người này cũng nêu rõ mức xử phạt tiền về hành vi chứa mại dâm của chủ quán và hành vi mua, bán dâm của đôi nam nữ nêu trên.

Ngay sau khi đoạn clip được tăng tải trên mạng xã hội đã thu hút hàng chục nghìn người xem và chia sẻ. Đa phần cư dân mạng không đồng tình với cách bêu tên người mua và bán dâm ở nơi công cộng. Nhiều người còn cho rằng hành vi này là vi phạm pháp luật về đời tư của công dân.

Tác giả: Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP