Tin

Vụ bệnh nhân chết: Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược

Bệnh nhân Hồng có dị ứng với thuốc kháng sinh. Người nhà một mực khẳng định bác sĩ không thử phản ứng thuốc trước khi tiêm mũi thuốc gây ra cái chết của ông Hồng trong khi phía bệnh viện cho biết đã thử đúng quy trình.


>> BVĐK Hà Tĩnh: 40 cảnh sát khống chế, giải vây vụ người nhà đánh trọng thương bác sĩ
>> Vụ bệnh nhân chết: Tạm đình chỉ Bác sỹ phụ trách khoa Chấn thương
>> Vụ đập phá bệnh viện, đánh bác sĩ: Vì sao gia đình nạn nhân bức xúc ?

Vào khoảng 12h ngày 12/8, bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng (SN 1938, trú xã Cẩm Thăng, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) sau khi được tiêm kháng sinh tại Khoa chấn thương – BV Đa khoa Hà Tĩnh đã có dấu hiệu bị sốc phản vệ và rơi vào tình trạng nguy kịch, sau đó đã tử vong. Nguyên nhân được phía BV đưa ra là do sốc phản vệ. Tuy nhiên, người nhà ông Hồng không đồng ý với kết luận mang tính chung chung như vậy.


Trước khi chuyển lên BV Đa khoa Hà Tĩnh, ông Hồng được điều trị tại BV Đa khoa Cẩm Xuyên do có dấu hiệu đau xương. Trong giấy chuyển viện, BV Đa khoa Cẩm Xuyên đã ghi rõ bệnh nhân bị viêm xương, dị ứng với thuốc kháng sinh. Ông Nguyễn Ngọc Châu, em trai ông Hồng cũng khẳng định trên báo Tiền Phong: tại BV Hà Tĩnh, người nhà đã có nói rõ với bác sỹ ông Hồng bị dị ứng thuốc kháng sinh.

Trong khi đó, các bác sỹ điều trị lại khẳng định không nghe gia đình nói mặc dù chính bác sỹ Đào Xuân Lý, Phó khoa Chấn thương, thừa nhận có nghe bệnh nhân Hồng cho biết dị ứng với 2 loại thuốc. Chưa hết, trong khi phía BV Đa khoa Hà Tĩnh cho biết 2 loại thuốc kháng sinh tiêm cho bệnh nhân Hồng là loại không phải thử phản ứng thì sau đó, ông Nguyễn Viết Đồng – Giám đốc BV lại nói: “Hai loại thuốc này theo quy định không phải thử phản ứng. Nhưng các bác sỹ cẩn thận vẫn thử trước, cho kết quả âm tính rồi mới tiêm” (theo Tiền Phong).

Cũng theo ông Châu, sau khi nhận được tin xấu của ông Hồng, người nhà đã tập trung và muốn vào trong xem tình hình nhưng bị lực lượng bảo vệ ngăn cản không cho vào nên mới xảy ra xô xát.

Trước những bất đồng giữa người nhà bệnh nhân và phía bệnh viện, công an TP Hà Tĩnh vẫn đang vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân. Hình thức xử lý đến giờ mới chỉ dừng ở việc hỗ trợ gia đình bệnh nhân hơn 20 triệu đồng và tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Đào Xuân Lý – Phó trưởng khoa Chấn thương, người đã chỉ định tiêm hai loại kháng sinh trên cho bệnh nhân Hồng – cùng Phan Văn Hà – Điều dưỡng khoa chấn thương, người trực tiếp tiêm thuốc cho bệnh nhân để phục vụ công tác điều tra.

T.H

SM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP